Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3726
Title: ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพด้านความเป็นแบรนด์บุคคลกับทัศนคติและความไว้วางใจที่ส่งต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊กของผู้บริโภค กรณีศึกษา "บัง อนุรักษ์" =RELATIONSHIP BETWEEN PERSONALITY OF THE PERSONAL BRAND, BRAND ATTITUDE AND BRAND TRUST INFLUENCING CUSTOMER PURCHASE INTENTION: A CASE STUDY OF “BANG ANURAK”.
Authors: กัญญ์ชิสา สิริไพโรจน์
Keywords: ความตั้งใจซื้อ
ทัศนคติต่อตราสินค้า
บุคลิกภาพแบรนด์บุคคล
ความไว้วางใจต่อตราสินค้า
Issue Date: 21-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การสร้างแบรนด์บุคคล (Personal Branding) เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการยุคใหม่ ควรให้ความสำคัญ เพื่อสร้างมูลค่าให้ตนเองและผลิตภัณฑ์ไห้ได้รับการยอมรับ จากการศึกษาพบว่า ยังไม่มีงานวิจัยที่ทำการศึกษา ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพด้านความเป็นแบรนด์บุคคลกับทัศนคติและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก ดังนั้นผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความสัมพันธ์นี้ โดยมี กรณีศึกษา “บัง อนุรักษ์ ” ในงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจออนไลน์ (Online Survey) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่าการสร้างแบรนด์บุคคล ให้มีเอกลักษณ์และดึงดูดทำให้คนจดจำ ผู้ประกอบการควรคำนึงถึงการนำเสนอ ทั้ง 3 กลุ่มบุคลิกภาพ โดยกลุ่มแรก เป็นกลุ่มบุคลิกภาพแบบน่าตื่นเต้น(Excitement ตามมาด้วยบุคลิกภาพแบบจริงใจ (Sincerity) และสุดท้าย บุคลิกภาพแบบผู้มีความสามารถ (Competence) หากผู้ประกอบการมี การนำเสนอครบทั้ง 3 กลุ่มบุคลิกภาพ จะส่งผลให้ผู้บริโภคมีทัศนคติและความไว้วางใจที่ดีในเชิงบวกต่อตราสินค้า ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสต่อการตั้งใจซื้อสินค้า (Purchase Intention) ของผู้บริโภคในอนาคตมีเพิ่มขึ้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3726
Other Identifiers: TP MM.051 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.051 2562.pdf629.01 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.