Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3728
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | นภัสนันท์ ทองตรา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:52:09Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:52:09Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-21 | - |
dc.identifier | TP MM.053 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3728 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “อุปสรรคที่ทำให้สินค้าไพรเวทแบรนด์ไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อหาปัจจัยที่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาให้สินค้าไพรเวทแบรนด์เป็นที่ยอมรับในตลาดค้าปลีกในประเทศไทย และปัจจัยที่แตกต่างกันของแต่ละช่วงวัย ดำเนินการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้เครื่องมือการวิจัยแบบสัมภาษณ์ส่วนบุคคลเชิงลึก (In-depth Interview) จำนวน 40 คน โดยสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล (Individual Interview) และนำข้อมูลมา วิเคราะห์เชิงเนื้อหาด้วยวิธีการ Content Analysis จากการสรุปผลการศึกษานั้น สามารถแบ่งปัจจัยที่เป็นอุปสรรคที่ทำให้สินค้าไพรเวทแบรนด์ไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทย ได้แก่ ปัจจัยด้านประสบการณ์ที่ไม่ดีในอดีต ปัจจัยด้านผลจากตราสินค้าไพรเวทแบรนด์ประเภทหนึ่งสู่อีกตราสินค้าไพรเวทแบรนด์อีกประเภทหนึ่ง ปัจจัยด้านศีลธรรมที่เกิดจากร้านค้าปลีกสมัยใหม่และมีผลต่อสังคม ปัจจัยด้านคุณภาพ ปัจจัยด้านความเสี่ยง ปัจจัยด้านเอกลักษณ์ของตัวสินค้า ปัจจัยด้านอคติต่อร้านค้าปลีก และ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของผู้ใช้ ซึ่งเมื่อศึกษาโดยเปรียบความแตกต่างของปัจจัยต่าง ๆ ตามช่วงอายุจะพบว่า มีความเหมือนและความแตกต่างของแต่ละปัจจัยในแต่ละช่วงอายุ และพบว่าประชากรในประเทศไทยส่วนใหญ่นั้นยินดีที่จะใช้สินค้าไพรเวทแบรนด์หากผู้ค้าปลีกมีการพัฒนาสินค้าและปิดช่องว่างที่เป็นอุปสรรคให้ปฏิเสธสินค้าไพรเวทแบรนด์ได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ไพรเวทแบรนด์ | - |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ | - |
dc.subject | สินค้าตราห้าง | - |
dc.title | ปัจจัยที่เป็นอุปสรรคให้สินค้าไพรเวทแบรนด์ไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทย =THE OBSTACLE OF PRIVATE BRAND TO BE POPULAR IN THAILAND. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.053 2562.pdf | 2.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.