Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3729
Title: การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์นมไทย - เดนมาร์ค =CONSUMERS’ OPINIONS TOWARD THAI-DENMARK MILK PRODUCT.
Authors: นฤมล ศรีเด่น
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
ผู้บริโภค
ความคิดเห็น
ผลิตภัณฑ์นม
นมไทย - เดนมาร์ค
Issue Date: 21-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ และความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่รู้จักผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค จำนวน 398 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามออนไลน์ มีค่าสัมประสิทธิ์ครอนบัคแอลฟา (Cronbachs’ Alpha Coefficient) 0.929 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบหาความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบ T-Test และ One Way Anova ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ผลการเปรียบเทียบ ความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อคนต่อเดือน พบว่า แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาแต่ละด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคที่มีอายุและระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คแตกต่างกัน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อคนต่อเดือนแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 95%
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3729
Other Identifiers: TP MM.054 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.054 2562.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.