Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3729
Title: | การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์นมไทย - เดนมาร์ค =CONSUMERS’ OPINIONS TOWARD THAI-DENMARK MILK PRODUCT. |
Authors: | นฤมล ศรีเด่น |
Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด ผู้บริโภค ความคิดเห็น ผลิตภัณฑ์นม นมไทย - เดนมาร์ค |
Issue Date: | 21-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ และความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่รู้จักผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค จำนวน 398 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามออนไลน์ มีค่าสัมประสิทธิ์ครอนบัคแอลฟา (Cronbachs’ Alpha Coefficient) 0.929 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบหาความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบ T-Test และ One Way Anova ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ผลการเปรียบเทียบ ความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อคนต่อเดือน พบว่า แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาแต่ละด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคที่มีอายุและระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คแตกต่างกัน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อคนต่อเดือนแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 95% |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3729 |
Other Identifiers: | TP MM.054 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.054 2562.pdf | 1.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.