Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3732
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | พัฒน์นรี ทัศมาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:52:13Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:52:13Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-22 | - |
dc.identifier | TP MM.057 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3732 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มุ่งเน้นศึกษาความสัมพันธ์ของผู้บริโภคที่นำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์เนมมือสอง โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลา ดับขั้นทางจิตวิทยา (Meansend theory) เพื่อให้ได้ข้อมูลด้านคุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่าที่เกิดจากการซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ รวมถึงการทา ความเข้าใจกับโครงสร้างการรับรู้ของผู้บริโภค จึงสามารถใช้ในการอธิบาย คุณค่าที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจซื้อของผู้บริ โภคได้ และนาข้อมูลที่ได้มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับกลยุทธ์ทางการตลาด กระบวนการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบลา ดับ ขั้น ด้วยวิธี Hard Laddering กับกลุ่มตัวอย่างที่มีประสบการณ์ซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ แบรนด์เนมมือสองอย่างน้อย 1 ครั้ง ภายใน 1 ปี จำนวนทั้งสิ้น 30 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ซื้อสินค้าเครื่ องประดับลักซ์ชัวรี่ แบรนด์เนมมือสอง ให้ ความสาคัญกับคุณลักษณะของสินค้า ด้านคุณภาพสินค้ามากที่สุด รองลงมาคือ ด้านภาพลักษณ์ และด้านความสง่างาม ส่วนผลลัพธ์ที่ได้จากการซื้อสินค้า คือ การตอบสนองความต้องการ การเป็นที่ชื่น ชอบ ชื่นชมจากบุคคลอื่น และการส่งเสริมให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น และส่งผลให้เกิดคุณค่าด้านความพึงพอใจ ความเชื่อมั่น และเกิดความสุขจากการได้ครอบครองเครื่องประดับเหล่านั้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา | - |
dc.subject | สัมภาษณ์แบบลำดับขั้น | - |
dc.subject | เครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ | - |
dc.title | การศึกษาหาคุณลักษณะที่นำไปสู่คุณค่าจากการบริโภคเครื่องประดับลักซ์ชั่วรี่ แบรนด์เนมมือสอง โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา =STUDY ON ATTRIBUTES THAT LEAD TO VALUE OF LUXURY CONSUMPTION USINGMEANS-END THEORY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.057 2562.pdf | 172.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.