Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3734
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorฝนทิพย์ กิตติประเสริฐแสง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:52:14Z-
dc.date.available2021-03-23T10:52:14Z-
dc.date.issued2020-01-22-
dc.identifierTP MM.060 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3734-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษารูปแบบการนำเสนอเนื้อหาการรีวิวอาหารไทยการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยผู้วิจัยได้พิจรณาเลือกกลุ่มตัวอย่างจากยูทูปเบอร์ (Youtuber) จำนวน 5 ท่าน จากเกณฑ์ 3 ข้อคือ มีจำนวนยอดคนติดตาม (Subscripber) 100,000 คนขึ้นไป ต้องเป็นบุคคลทั่วไปไม่ใช่ดารา ผู้มีชื่อเสียง และทำเนื้อหาการรีวิวเกี่ยวกับอาหารเท่านั้น โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผ่านช่องทางยูทูป ผู้วิจัยเก็บข้อมูลจากการโพสต์ แล้วนำมาบันทึกลงตาราง (Coding Sheet) และทำการวิเคราะห์เนื้อหา (ContentAnalysis) เพื่อนำมาแยกกำหนดรูปแบบของการนำเสนอเนื้อหา ผลงานวิจัยพบว่า รูปแบบการนำเสนอเนื้อหาการรีวิวมีทั้งหมด 2 รูปแบบ คือ รูปแบบจัดเต็มต่อยหนัก และ รูปแบบเบี้ยน้อยต่อยเบา โดยรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาที่ทำให้มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน และยอดวิวต่อวิดีโอมากกว่า 1 ล้านวิวในช่องทางยูทูป คือ รูปแบบจัดเต็มต่อยหนัก-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectรูปแบบการนำเสนอ-
dc.subjectผู้ติดตาม-
dc.subjectยูทูปเบอร์-
dc.subjectยูทูป-
dc.titleการศึกษารูปแบบการนำเสนอเนื้อหาข้อมูลการรีวิวอาหารไทยของผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์ ในช่องทางยูทูป =STUDY OF THAI FOOD CONTENT REVIEWING BY YOUTUBE INFLUENCERS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.060 2562.pdf149.53 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.