Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3738
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorฤดีมาศ วงศ์ชีวสุทธิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:52:20Z-
dc.date.available2021-03-23T10:52:20Z-
dc.date.issued2020-01-22-
dc.identifierTP MM.063 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3738-
dc.description.abstractประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของธุรกิจบน E-Commerce สูงขึ้นในทุกปี โดยแพล็ตฟอร์มใหญ่ในประเทศไทย ได้แก่ Lazada , Shopee และ JD Central ธุรกิจจะต้องปรับตัวและรู้ถึงพฤติกรรมความต้องการในการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภค งานวิจัยนี้ศึกษา "ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าไอทีของผู้บริโภคผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce Platform)” โดยนำปัจจัยพฤติกรรมตามแผน (Theory of Planned Behavior : TPB) ประกอบด้วย ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านสังคมและปัจจัยควบคุม ความเชื่อถือไว้วางใจ (Trust) ประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) มาเป็นกรอบในการศึกษา เพื่อนำข้อมูลไปใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุง พัฒนาแผนการตลาด ที่จะสร้างความน่าเชื่อถือและตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและนำไปปรับใช้กับธุรกิจในอนาคต ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้าไอทีของผู้บริโภค พบว่าปัจจัยพฤติกรรมตามแผน ปัจจัยด้านความเชื่อถือไว้วางใจ ปัจจัยด้านประสบการณ์ลูกค้า ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าไอทีผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างมีนัยสำคัญ เมื่อแยกรายด้านของปัจจัยพฤติกรรมตามแผน ได้แก่ปัจจัยส่วนบุคคล และ ปัจจัยควบคุม ก็ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าไอทีผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างมีนัยสำคัญ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์-
dc.subjectE-commerce-
dc.subjectไอที-
dc.subjectอีคอมเมิร์ซ-
dc.subjectE-Commerce Platfrom-
dc.subjectอิเล็กทรอนิกส์-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้าไอทีของผู้บริโภคผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce Platfrom) =FACTORS INFLUENCING TO IT GOODS PURCHASING VIA E-COMMERCE PLATFORM.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.063 2562.pdf154.05 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.