Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3742
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorณธษา นิรมิตมงคล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:52:26Z-
dc.date.available2021-03-23T10:52:26Z-
dc.date.issued2020-01-29-
dc.identifierTP BM.056 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3742-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การจัดการธุรกิจแฟรนไชส์สะดวกซักออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น WashCoin ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานครนี้ โดยใช้ทฤษฎีปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน (Perceived Ease of Use) และการรับรู้ประโยชน์ (Perceived Usefulness) ซึ่งดัดแปลงจากทฤษฎีการยอมรับเทคโนโลยี (Technology Acceptance Model: TAM) เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Method) โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้การเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น WashCoin จำนวน 429 คน ด้วยแบบสอบถาม (Questionnaire) ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์สะดวกซักออนไลน์ WashCoin การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor Analysis) และสถิติเชิงพรรณา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานร้านสะดวกซักออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น WashCoin ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร มีทั้งสิ้น 5 ปัจจัยหลัก โดยเรียงลำดับความเกี่ยวข้องของปัจจัยที่มีผลจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน (Perceived Ease of Use) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย (Promotion) ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ (Perceived Usefulness) ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) และปัจจัยด้านช่องทางจัดจำหน่าย (Place)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectแอพพลิเคชั่น-
dc.subjectร้านสะดวกซัก-
dc.subjectการรับรู้ประโยชน์-
dc.titleแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การจัดการธุรกิจแฟรนไชส์สะดวกซักออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น WashCoin ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร =APPROACH TO DEVELOPMENT BUSINESS MANAGEMENT STRATEGY OF ONLINE VENDING WASHING MACHINE FRANCISE VIA WASHCOIN APPLICATION OF CONSUMER IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.056 2562.pdf3.38 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.