Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3744
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ประภัสสร เหล่าอยู่ดี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:52:30Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:52:30Z | - |
dc.date.issued | 2020-02-11 | - |
dc.identifier | TP EM.032 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3744 | - |
dc.description.abstract | บริษัท เอสเซ้นมูนเนส (Essences Moonnest Co., Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการสร้างมูลค่าเพิ่มของเศษรังนกนางแอ่น โดยปัจจุบันรังนกนางแอ่นที่มีรูปร่างมีขนาดใหญ่ สีขาว ไม่มีเศษขนนก จะมีมูลค่าสูง กิโลกรัมละ 50,000 บาท ซึ่งรังนกจะมีลักษณะกรอบ หักง่าย และรังนกที่มีขนาดเล็ก ไม่เป็นทรง หรือเศษผงรังนก จะได้ราคาต่ำ กิโลกรัมละ ไม่เกิน 10,000 บาท ด้วยเหตุนี้ผู้จัดทำจึงเห็นโอกาสในการเพิ่มมูลค่าให้เศษรังนก โดยคิดค้น วิจัย พัฒนาสูตรสำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ประเภทมาส์กหน้า โดยจะบำรุงผิวหน้าขณะหลับ (Sleeping Mask) โดยใช้สารสกัดเข้มข้นจากรังนกนางแอ่น และสารสกัดพรีเมี่ยมจากธรรมชาติ ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวเรียบเนียน และยกกระชับผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ Essences Moonnest ได้รับการรับรองความปลอดภัยจากคณะกรรมการอาหารและยา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดลองแล้วว่าจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย รวมทั้งการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมาตรฐาน ใช้งานง่าย โดยตัวกระปุกจะเป็นแบบสุญญากาศ มีตัวกดด้านบน เพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรียจากการสัมผัสเนื้อครีมจากตัวกระปุกโดยตรง และผู้บริโภคสามารถใช้งานได้ง่าย กลุ่มเป้าหมายหลักของ Essences Moonnest คือ คนจีน ทั้งประชากรที่อาศัยในประเทศจีน นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และคนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยมีลักษณะผิวหน้าทั่วไปถึงแห้ง และมีความชื่นชอบในสรรพคุณสารสกัดจากรังนกนางแอ่น ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าโดยปรับสภาพผิวหน้าให้ดียิ่งขึ้น โดยคนจีนส่วนใหญ่ชื่นชอบในสรรพคุณของรังนกนางแอ่น จึงมองเห็นโอกาสที่จะเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนจีน และเนื่องจากสารสกัดของรังนกนางแอ่นช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ซึ่งเหมาะกับผิวหน้าคนจีนที่มีลักษณะแห้ง และการท่องเที่ยวในประเทศไทยผลทางการสำรวจ (bitbangkok.com) พบว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวจีนมีประมาณมากที่สุด 9.02 ล้านคน (ปี 2561) รายได้จากการท่องเที่ยวพบว่านักท่องเที่ยวจีน มีปริมาณการใช้จ่ายมากที่สุด 4.94 แสนล้าน (ปี 2561) รวมทั้งการซื้อของฝาก 3 อันดับ ที่นักท่องเที่ยวจีนเลือกซื้อ คือ ผลไม้ สินค้าสมุนไพร เครื่องสำอาง จึงทำให้เห็นโอกาสในการเข้ามาลงทุนและแนวโน้มการเติบโต | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า | - |
dc.subject | Essences Moonnest | - |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าภายใต้แบรนด์ "Essences Moonnest" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.032 2562.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.