Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3747
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์สแน็คบาร์บรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือนภายใต้แบรนด์ Women's bar =THE BUSINESS PLAN OF SNACK BAR SUPPLEMENT FOR RELIEVE PMS SYMPTOMS. |
Authors: | วรินทร ทองหุ่น |
Keywords: | แผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจอาหาร อาหารเพื่อสุขภาพ สแน็คบาร์ |
Issue Date: | 21-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | บริษัท วูเม่นส์ บาร์ จำกัด (WOMEN’S BAR Co., Ltd.) เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้น โดยมีความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์บรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือน ให้อยู่ในรูปแบบอาหารที่สามารถรับประทานได้โดยไม่มีผลข้างเคียง และมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการทางร่างกายและด้านอารมณ์ เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ทนทุกข์ทรมานจากการมีอาการดังกล่าวเป็นประจำทุกเดือน โดยผลิตภัณฑ์แรกที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้น คือ สแน็คบาร์บรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือน ซึ่งมีส่วนประกอบหลักจากธัญพืชและผลไม้ พร้อมทั้งเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่มีผลช่วยบรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือน กลุ่มผู้บริโภคที่บริษัทฯ ให้ความสนใจเป็นกลุ่มแรก คือ กลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี สถานที่จำหน่ายในช่วงแรกจะจำหน่ายผ่านร้านยาและร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ จากนั้นจะเพิ่มสถานที่จำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตภายหลังต่อไป บริษัทฯ ใช้เงินทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 2,000,000 บาท และในปีที่ 5 บริษัทฯ จะสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 4,298,512 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 74.9% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 2 ปี 10 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 2 ปี 11 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3747 |
Other Identifiers: | TP FB.030 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.030 2562.pdf | 151.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.