Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3749
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ธนาภา สิริยะเสถียร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:52:37Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:52:37Z | - |
dc.date.issued | 2020-02-17 | - |
dc.identifier | TP EM.034 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3749 | - |
dc.description.abstract | กลุ่มเป้าหมายหลักของสินค้า ได้แก่กลุ่มคุณแม่ยุคใหม่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 21 – 35 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีรายได้ระดับกลาง - สูง มีความชอบสินค้าที่เน้นความคุ้มค่า ต้องการเตียงเด็กที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถปรับใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงยังคงเน้นความปลอดภัยของสินค้า ต้องสามารถใช้งานได้จริงและตอบโจทย์ของกลุ่มคุณแม่เหล่านี้ โดยช่องทางการจัดจำหน่ายของสินค้ามีทั้งหมด 2 ช่องทางได้แก่ การจำหน่ายผ่านหน้าร้านโดยตรง (Shop stand-alone) การออกบูธงานเกี่ยวกับสินค้าเด็ก เช่นงาน Baby Best Buy ในด้านช่องทางออนไลน์จะจัดจำหน่ายผ่านหน้าเว็บไซด์ของบริษัทรวมไปถึงช่องทางสื่อกลางต่าง ๆ เช่น ลาซาด้าประเทศไทย ด้านการสื่อสารผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการขาย มีการทำ CSR เนื่องจากแบรนด์ชูในเรื่องของความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม จึงจะมีบริการรับซื้อเตียงเก่าคืนจากลูกค้า โดยเชื่อว่าบริการนี้จะช่วยกระตุ้นพ่อแม่ที่ต้องการประหยัด จะตัดสินใจซื้อเตียงเด็กจากแบรนด์เรามากขึ้น และวางแผนโดยนำเตียงที่รับซื้อมาซ่อมแซม แก้ไข และนำมาขายเป็นมือสอง พร้อมกับทำแคมเปญเกี่ยวกับการรณรงค์เรื่องรีไซเคิลสินค้า รวมทั้งเคมเปญรับซื้อมาเพื่อส่งต่อเตียง ให้แก่เด็กและโรงเรียนที่ยากไร้ (ในราคาถูกมาก) ในเรื่องเคมเปญการรับซื้อในราคาถูก เพื่อส่งต่อเตียงให้แก่เด็กและโรงเรียนยากไร้เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ลูกค้ารู้สึกถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและ คืนกำไรสู่สังคม รวมทั้งช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสของแบรนด์ ในอนาคตเมื่อมีคู่แข่งเข้ามา สินค้าคล้ายของบริษัทแต่ขายในราคาถูกกว่า แต่แบรนด์ Baby Pro ยังมีภาพลักษณ์ที่จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้ายังคงใช้สินค้าของบริษัท สำหรับแผนการเติบโตของธุรกิจในปีที่ 2 บริษัทจะเริ่มขยายการออกบูธสู่หัวเมืองในต่างจังหวัดมากขึ้น จะเน้นการทำตลาดสู่ผู้บริโภคที่อยู่ในนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลุกค้ามากขึ้น บริษัทจะใช้เงินลงทุนเริ่มต้น มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด ในเวลา 5 ปี | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | เตียงนอน | - |
dc.subject | Convertible crib | - |
dc.title | แผนธุรกิจเตียง Convertible crib สำหรับเด็กแรกเกิดถึงวัยรุ่น | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.034 2562.pdf | 1.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.