Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3749
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorธนาภา สิริยะเสถียร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:52:37Z-
dc.date.available2021-03-23T10:52:37Z-
dc.date.issued2020-02-17-
dc.identifierTP EM.034 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3749-
dc.description.abstractกลุ่มเป้าหมายหลักของสินค้า ได้แก่กลุ่มคุณแม่ยุคใหม่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 21 – 35 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีรายได้ระดับกลาง - สูง มีความชอบสินค้าที่เน้นความคุ้มค่า ต้องการเตียงเด็กที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถปรับใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงยังคงเน้นความปลอดภัยของสินค้า ต้องสามารถใช้งานได้จริงและตอบโจทย์ของกลุ่มคุณแม่เหล่านี้ โดยช่องทางการจัดจำหน่ายของสินค้ามีทั้งหมด 2 ช่องทางได้แก่ การจำหน่ายผ่านหน้าร้านโดยตรง (Shop stand-alone) การออกบูธงานเกี่ยวกับสินค้าเด็ก เช่นงาน Baby Best Buy ในด้านช่องทางออนไลน์จะจัดจำหน่ายผ่านหน้าเว็บไซด์ของบริษัทรวมไปถึงช่องทางสื่อกลางต่าง ๆ เช่น ลาซาด้าประเทศไทย ด้านการสื่อสารผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการขาย มีการทำ CSR เนื่องจากแบรนด์ชูในเรื่องของความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม จึงจะมีบริการรับซื้อเตียงเก่าคืนจากลูกค้า โดยเชื่อว่าบริการนี้จะช่วยกระตุ้นพ่อแม่ที่ต้องการประหยัด จะตัดสินใจซื้อเตียงเด็กจากแบรนด์เรามากขึ้น และวางแผนโดยนำเตียงที่รับซื้อมาซ่อมแซม แก้ไข และนำมาขายเป็นมือสอง พร้อมกับทำแคมเปญเกี่ยวกับการรณรงค์เรื่องรีไซเคิลสินค้า รวมทั้งเคมเปญรับซื้อมาเพื่อส่งต่อเตียง ให้แก่เด็กและโรงเรียนที่ยากไร้ (ในราคาถูกมาก) ในเรื่องเคมเปญการรับซื้อในราคาถูก เพื่อส่งต่อเตียงให้แก่เด็กและโรงเรียนยากไร้เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ลูกค้ารู้สึกถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและ คืนกำไรสู่สังคม รวมทั้งช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสของแบรนด์ ในอนาคตเมื่อมีคู่แข่งเข้ามา สินค้าคล้ายของบริษัทแต่ขายในราคาถูกกว่า แต่แบรนด์ Baby Pro ยังมีภาพลักษณ์ที่จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้ายังคงใช้สินค้าของบริษัท สำหรับแผนการเติบโตของธุรกิจในปีที่ 2 บริษัทจะเริ่มขยายการออกบูธสู่หัวเมืองในต่างจังหวัดมากขึ้น จะเน้นการทำตลาดสู่ผู้บริโภคที่อยู่ในนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลุกค้ามากขึ้น บริษัทจะใช้เงินลงทุนเริ่มต้น มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด ในเวลา 5 ปี-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectเตียงนอน-
dc.subjectConvertible crib-
dc.titleแผนธุรกิจเตียง Convertible crib สำหรับเด็กแรกเกิดถึงวัยรุ่น-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.034 2562.pdf1.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.