Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3750
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ภูเบศ ธรรมจิโรจ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:52:38Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:52:38Z | - |
dc.date.issued | 2020-02-17 | - |
dc.identifier | TP EM.007 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3750 | - |
dc.description.abstract | การก่อตั้ง บริษัท โฮเทลเน็ค จำกัด ที่เป็นผู้จำหน่ายเกี่ยวผ้าที่ใช้ในส่วนของเตียงและส่วนห้องน้ำและมีผ้าแบบพิเศษ ที่ใช้การทอ โดยใช้เส้นใย cotton 100% กับ polyester 100% ทอรวมให้มีความนุ่มมากขึ้นและทนทานมากขึ้น ต่างจากของในท้องตลาดที่ นำเส้นใยที่เป็นส่วนผสมของ cottonและpolyester รวมกันอย่างละ50% ซึ่งราคา Hotel Next ไม่ได้ต่างจากราคาของเดิม ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน ซึ่งเหมาะกับโรงแรมระดับ 2-3 ดาว ที่ต้องการความนุ่มแต่ยับยากเพราะไม่ได้อยากเสียเวลามารีด ซึ่งตอบโจทย์โรงแรม 2-3 ดาว ที่อยากพัฒนาและคงมาตรฐานไว้โดยที่ต้นทุนเท่าเดิม ได้เป็นอย่างดี กลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท ได้แก่ โรงแรมระดับ 2-3 ดาว ที่ขนาดห้องมากกว่า 30 ห้องและมีปัญหาเรื่องคุณภาพและมีงบประมาณในการซื้อผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนไม่มาก แต่ต้องการคุณภาพ ที่ดี และต้องการความแข็งแรงทนทานแต่มีความยับยากของผ้า กลุ่มเป้าหมายรองได้แก่ ตามโรงพยาบาลซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนเป็นประจำ บริษัทจะจัดจำหน่ายผ่าน 3 ช่องทางได้แก่ ออนไลน์ คือ Facebook และออฟไลน์ คือการออกบูธแสดงสินค้าต่าง ๆ และการให้ฝ่ายขายเข้าไปหาที่โรงแรม โดยทุกช่องทางจะให้ความรู้และ ความเข้าใจให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้านการสื่อสารผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการขายบริษัทจะสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อเป็นการโฆษณาสร้างการรับรู้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักอีกทั้งมีการโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ จากแบรนด์โดยตรง เช่น Facebook และรวมถึงการออกบูทโปรโมทผลิตภัณฑ์ในงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและตอบสนองต่อความต้องการของ ลูกค้าได้สำหรับแผนการเติบโตของธุรกิจของโครงการในระยะเวลา 5 ปี โครงงานนี้ มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ที่ 12,355,547 บาท อัตราผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) 118.30% และระยะเวลาการคืนทุน (PB) คือ 1.25 ปี | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | โรงแรม | - |
dc.subject | ชุดเครื่องนอน | - |
dc.title | แผนธุรกิจชุดเครื่องนอนสำหรับโรงแรม Hotel next | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.035 2562.pdf | 1.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.