Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3774
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | วรลักษณ์ คะดาษ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:53:15Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:53:15Z | - |
dc.date.issued | 2020-03-02 | - |
dc.identifier | TP BM.059 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3774 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อศึกษาความผูกพันต่อองค์กรของผู้แทนยาเจเนอเรชั่นวายในบริษัทยาในกรุงเทพมหานคร ว่ามีอิทธิพลมาจากสิ่งใดบ้าง เพื่อที่จะได้ระบุปัญหาและวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาที่มีผลกระทบต่อการทำงาน การตัดสินใจลาออก และเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา พัฒนา และสร้างความผูกพันในองค์กร โดยประชากรเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้แทนยาเจเนอเรชั่นวายในบริษัทยาในกรุงเทพมหานคร ที่เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ.2523 – 2543 จำนวนทั้งสิ้น 30 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) และนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์ตามแนวทางวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ผลการวิจัยพบว่า ความผูกพันต่อองค์กรของผู้แทนยาเจเนอเรชั่นวายในบริษัทยาในกรุงเทพมหานคร มีอิทธิพลมาจากการมีทัศนคติที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับองค์กร การยอมรับต่อเป้าหมาย ค่านิยม รวมถึงนโยบายที่องค์กรกำหนด ส่วนสาเหตุของปัญหาที่มีผลกระทบต่อการทำงานและการตัดสินใจลาออก คือ การเกิดความขัดแย้งขึ้นในทีมงาน ต้องปรับตัวให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าที่ดูแล ค่าตอบแทนและสวัสดิการไม่เหมาะสม ลักษณะของแผนงานและความก้าวหน้าในตำแหน่งงานไม่ชัดเจน พนักงานไม่เพียงพอกับงาน มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา หัวหน้าไม่มองสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน ไม่รับฟังความคิดเห็น องค์กรไม่มีความสมดุลกับชีวิต คุณภาพชีวิตไม่ดี และอื่นๆ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ความผูกพันธ์ต่อองค์กร | - |
dc.subject | ผู้แทนยา | - |
dc.subject | Generation Y | - |
dc.title | การศึกษาความผูกพันต่อองค์กรของผู้แทนยาเจเนอเรชั่นวาย ในบริษัทยาในกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING THE ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF MEDICAL SALES REPRESENTATIVE IN GENERATION Y. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.059 2562.pdf | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.