Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3776
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorเพ็ชรรัช ศัลยสิริ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:53:18Z-
dc.date.available2021-03-23T10:53:18Z-
dc.date.issued2020-03-02-
dc.identifierTP BM.062 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3776-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร แล้วศึกษาศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครจำแนกตาม ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ รวมถึงศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครจำแนกตามปัจจัยด้านพฤติกรรมการซื้อ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ซื้อที่เคยซื้อเครื่องประดับเพชรจากช่องทางหน้าร้านและผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ด้วย การทดสอบแบบ t-test แบบสถิติความแปรปรวนทางเดียว (One – Way ANOVA) หากพบความแตกต่างจะนำไปเปรียบเทียบเป็นรายคู่โดยใช้วิธีของ LSD ผลการทดสอบสมมุติฐาน ผู้ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีปัจจัยด้านประชากร ที่มี เพศ อายุ และอาชีพ ต่างกัน ทำให้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ต่างกัน ผู้ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีปัจจัยด้านประชากร ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกัน ทำให้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ต่างกัน ผู้ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีปัจจัยด้านพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อ ที่มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการ เวลาเฉลี่ยในการเลือกซื้อ เหตุผลในการซื้อ ประเภทของสินค้า ความถี่ในการใช้บริการ ปริมาณการซื้อสินค้า และงบประมาณในการซื้อสินค้า ทำให้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ต่างกัน ผู้ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีปัจจัยด้านพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อ ที่มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการ เวลาเฉลี่ยในการเลือกซื้อ เหตุผลในการซื้อ ประเภทของสินค้า และงบประมาณในการซื้อสินค้า ทำให้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectเครื่องประดับ-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectธุรกิจออนไลน์-
dc.titleส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =MARKETING MIX FOR DIAMOND BUYING DECISION THROUGH ONLINE CHANNELS OF CONSUMERS IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.062 2562.pdf1.81 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.