Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3797
Title: | ภาพลักษณ์ ทัศนคติและความผูกพันต่อแบรนด์ นำไปสู่ความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ ยูนิโคล่ (Uniqlo) ของกลุ่มผู้บริโภค =BRAND IMAGE BRAND ATTITUDE AND BRAND ATTACHMENT AFFECTING CONSUMER’S PURCHASE INTENTION FOR UNIQLO0. |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความตั้งใจซื้อ ภาพลักษณ์ต่อแบรนด์ ทัศนคติต่อแบรนด์ |
Issue Date: | 17-Mar-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงอิทธิพลของภาพลักษณ์ ทัศนคติและความผูกพันต่อแบรนด์ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ยูนิโคล่ของผู้บริโภค ตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษา คือ กลุ่มตัวอย่างทั้งเพศชายและเพศหญิงที่เคยซื้อสินค้ายูนิโคล่จำนวน 203 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นอย่างง่าย ผลการศึกษาพบว่า ภาพลักษณ์และทัศนคติต่อแบรนด์ที่ดี ช่วยให้เกิดความน่าสนใจความน่าเชื่อถือ รวมถึงความพึงพอใจ มีผลทำให้ผู้บริโภคมีความผูกพันต่อแบรนด์ในทิศทางที่ดี จะช่วยส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้ายูนิโคล่ของผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3797 |
Other Identifiers: | TP BM.049 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.049 2563.pdf | 916.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.