Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/37
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorมลฤดี สระฏัน-
dc.contributor.authorวิบูลรัก มูลรากุล-
dc.date.accessioned2021-03-19T06:35:21Z-
dc.date.available2021-03-19T06:35:21Z-
dc.date.issued2014-07-29-
dc.identifierTH HOM.010 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/37-
dc.description.abstractในการจัดทำวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำของผู้รับการประเมินโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยาที่ชื่อว่า WBI หรือ Work Behavior Inventory และ แบบทดสอบ ART หรือ Applied Reasoning Test เพื่อแสดงผลของพฤติกรรม ขณะปัจจุบันในด้านต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับทฤษฎีบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบ (Five Factors Model) โดยทำการศึกษา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของสายการบินแห่งหนึ่ง ด้วยการใช้แบบประเมิน WBI, ART ,การประเมินจากหัวหน้างาน, ผลจากการประเมิน ทำให้ผู้รับการประเมินรับรู้ถึงพฤติกรรมในการแสดงออกของตน และสามารถใช้ผลดังกล่าวนั้น จัดทำแผนพัฒนาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีกรอบระยะเวลาตั้งแต่ เดือน พฤศจิกายน 2556- เดือน เมษายน 2557 ซึ่งผู้รับการประเมิน สามารถนำแผนพัฒนาตนเองนี้ ไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าในระยะยาวได้ต่อไป คำสำคัญ : Five Factor Model/ Work Behavior Inventory/ Development Action Plan /Psychometric Assessment/ การพัฒนาภาวะผู้นำ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร-
dc.subjectHuman Capital and Organization Management-
dc.subjectแผนพัฒนาตนเอง-
dc.subjectการพัฒนาภาวะผู้นำ-
dc.subjectแบบประเมินทางจิตวิทยา-
dc.subjectพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน-
dc.subjectพนักงานต้อนรับ-
dc.titleการพัฒนาภาวะผู้นำโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยาและการจัดทำแผนพัฒนาตนเอง : กรณีศึกษาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน = LEADERSHIP DEVELOPMENT THROUGH PSYCHOMETRIC & COGNITIVE ASSESSMENT AND DEVELOPMENT ACTION PLAN CASE STUDY : FLIGHT ATTENDANT.-
dc.typeThesis-
Appears in Collections:Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TH HOM.010 2557.pdf12.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.