Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3801
Title: ปัจจัยที่ทำให้เกิดความพึงพอใจและความผูกพันกับแอพพลิเคชั่น Dolfin ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS THAT CAUSE SATISFACTION AND ATTACHMENT TO THE DOLFIN APPLICATION IN BANGKOK AND PERIMETER.
Authors: คำพิลา บุญพุฒ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความพึงพอใจ
ความผูกพันของลูกค้า
ความเชื่อมั่นในตราสินค้า
แอพพลิเคชั่น Dolfin
Issue Date: 17-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: การใช้งานแอพพลิเคชั่น เป็นเรื่องที่ผู้ใช้งานเริ่มตระหนักและให้ความสาคัญมากขึ้น เนื่องมาจากการเติบโตของตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ที่มี Trend การใช้ Mobile Payment มากขึ้นแต่ยังไม่เยอะมาก และเริ่มใช้เยอะมากขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ซึ่งผู้ใช้งานกับผู้ที่พัฒนาแอพพลิเคชั่น จะมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นทาให้ผู้ใช้งานเข้าถึงการใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้งานวิจัยนี้จึงทาการศึกษาเรื่องการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และการรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งานที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการใช้งาน ความเชื่อมั่นในตราสินค้า และความผูกพันกับแอพพลิเคชั่น Dolfin โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ ภายในระยะเวลา 1 เดือนกับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็น ช่วงอายุ 18 ปีขึ้นไปโดยมีที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเคยใช้แอพพลิเคชั่น Dolfin จานวน 188 คน จากผลการวิจัย พบว่า การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และการรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งาน มีผลใกล้เคียงกัน เป็นปัจจัยที่สาคัญที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า ความเชื่อมั่นในตราสินค้าอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ และส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3801
Other Identifiers: TP BM.052 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.052 2563.pdf931.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.