Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3801
Title: | ปัจจัยที่ทำให้เกิดความพึงพอใจและความผูกพันกับแอพพลิเคชั่น Dolfin ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS THAT CAUSE SATISFACTION AND ATTACHMENT TO THE DOLFIN APPLICATION IN BANGKOK AND PERIMETER. |
Authors: | คำพิลา บุญพุฒ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ ความผูกพันของลูกค้า ความเชื่อมั่นในตราสินค้า แอพพลิเคชั่น Dolfin |
Issue Date: | 17-Mar-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | การใช้งานแอพพลิเคชั่น เป็นเรื่องที่ผู้ใช้งานเริ่มตระหนักและให้ความสาคัญมากขึ้น เนื่องมาจากการเติบโตของตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ที่มี Trend การใช้ Mobile Payment มากขึ้นแต่ยังไม่เยอะมาก และเริ่มใช้เยอะมากขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ซึ่งผู้ใช้งานกับผู้ที่พัฒนาแอพพลิเคชั่น จะมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นทาให้ผู้ใช้งานเข้าถึงการใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้งานวิจัยนี้จึงทาการศึกษาเรื่องการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และการรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งานที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการใช้งาน ความเชื่อมั่นในตราสินค้า และความผูกพันกับแอพพลิเคชั่น Dolfin โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ ภายในระยะเวลา 1 เดือนกับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็น ช่วงอายุ 18 ปีขึ้นไปโดยมีที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเคยใช้แอพพลิเคชั่น Dolfin จานวน 188 คน จากผลการวิจัย พบว่า การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และการรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งาน มีผลใกล้เคียงกัน เป็นปัจจัยที่สาคัญที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า ความเชื่อมั่นในตราสินค้าอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ และส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้า |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3801 |
Other Identifiers: | TP BM.052 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.052 2563.pdf | 931.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.