Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3808
Title: อิทธิพลของการรับรู้คุณค่าที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความผูกพันของผู้บริโภค ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจตราสินค้าแฟชั่น =THE INFLUENCES OF PERCEIVED VALUE ON CUSTOMER SATISFACTION AND CUSTOMER BRAND ENGAGEMENT OF COMMERCIAL FACEBOOK FANPAGE IN FASHION PRODUCT.
Authors: หทัยภัทร วิทุรานิช
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ตราสินค้า
สินค้าแฟชั่น
ความผูกพันในตราสินค้า
Issue Date: 17-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าทั้ง 3 ด้าน ประกอบด้วยด้านการใช้งาน ด้านความรู้สึก และด้านสังคม ที่ส่งผลต่อ ความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อตราสินค้าแฟชั่น 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าต่อตราสินค้าแฟชั่น ซึ่งได้ทำการวิจัยกับ เฟซบุ๊กแฟนเพจตราสินค้าแฟชั่น ที่มีจำนวนผู้กดไลก์หรือกดติดตามมากที่สุด 10 อันดับแรก โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์กับกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี ที่ได้ติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจตรา สินค้าแฟชั่นที่กำหนด จำนวนทั้งสิ้น 242 คน ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้คุณค่าทั้ง 3 ด้าน มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค แต่การรับรู้คุณค่าด้านการใช้งานมีอิทธิพลมากที่สุด รองลงมาคือ คุณค่าด้านสังคม และคุณค่าด้านความรู้สึกตามลำดับ อีกทั้งความพึงพอใจยังส่งผลกระทบเชิงบวกต่อความผูกพันของผู้บริโภคต่อตราสินค้าแฟชั่น ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3808
Other Identifiers: TP BM.058 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.058 2563.pdf1.72 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.