Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3811
Title: | การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยของเทคโนโลยีความจริงเสริมกับความตั้งใจซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านของผู้บริโภคในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล =THE RELATIONSHIP BETWEEN FACTORS OF AUGMENTED REALITY AND PURCHASE INTENTION OF HOME ACCESSORIES OF CUSTOMERS IN BANGKOK AND METROPOLITAN AREA. |
Authors: | มูรธา จรรยาวรลักษณ์ |
Keywords: | การตลาด แอปพลิเคชั่น อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เทคโนโลยีความจริงเสริม |
Issue Date: | 17-Mar-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | สารนิพนธ์เรื่องนี้เป็นการศึกษา “ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยของเทคโนโลยีความจริงเสริมกับความตั้งใจซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริ โภคในการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านพฤติกรรมผู้บริโภคด้านการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยของเทคโนโลยี ความจริงเสริมกับความตั้งใจซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้าน โดยใช้แนวคิดทฤษฎีพฤติกรรมตามแบบแผน (Theory of Planed Behavior: TPB) และแนวคิดเกี่ยวกับการยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศ (Theory of Acceptance Model: TAM) ซึ่งผู้วิจัยได้กา หนดขอบเขตการศึกษาและกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอายุตั้งแต่ 25-42 ปี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยวิธีการสารวจ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามผ่านช่องทาง ออนไลน์ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง 400 คน จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยของเทคโนโลยีความจริเสริมมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านมีจานวนทั้งสิ้น 5 ปัจจัย ได้แก่ ความง่ายต่อการใช้งานแอปพลิเคชั่น ความ เพลิดเพลินต่อการใช้งานแอปพลิเคชั่น ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้งาน ความครบถ้วนของข้อมูลผลิตภัณฑ์ และความเชื่อเกี่ยวกับบุคคลอ้างอิง ที่ระดับนัยยะสาคัญทางสถิติที่ 0.01 |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3811 |
Other Identifiers: | TP MM.070 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.070 2563.pdf | 1.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.