Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3826
Title: ปัจจัยด้านประสบการณ์การซื้ออาหารออนไลน์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่น =EXPERIENTIAL FACTORS IN ONLINE FOOD SHOPPING AFFECTING THE INTENTION TO USE A FOOD ORDERING SERVICE THROUGH APPLICATIONS.
Authors: ลลิตา บงกชพรรณราย
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการซื้อ
แอปพลิเคชั่น
อาหารออนไลน์
Issue Date: 10-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยด้านประสบการณ์การซื้ออาหารออนไลน์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจ ใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประสบการณ์การซื้ออาหารออนไลน์ของผู้บริโภคมีผลต่อความตั้งใจใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน และเพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคในการใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ ด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลทางแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีการทางสถิติ กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น จากผู้ที่ใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 400 ชุด ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีปัจจัยด้านประสบการณ์การซื้ออาหารออนไลน์ ด้านความชื่นชอบในการสั่งอาหารออนไลน์ ในระดับมาก โดยให้ความสำคัญมากที่สุดในประเด็น สามารถซื้ออาหารผ่านทางแอปพลิเคชันได้สะดวก ส่วนด้านแรงจูงใจด้านความสะดวกสบาย กลุ่มตัวอย่าง ให้ความสำคัญในประเด็น แอปพลิเคชันในการสั่งอาหารมีขั้นตอนการใช้งานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน และประเด็น สามารถสั่งอาหารได้ทุกเวลา มีอาหารส่งถึงที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ในระดับมาก สำหรับด้านประโยชน์หลังจากใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญมากที่สุดในประเด็น การใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ช่วยประหยัดเวลาเดินทาง ใช้เวลาน้อยกว่า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3826
Other Identifiers: TP MM.057 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.057 2563.pdf659.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.