Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3833
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ศิริวรรณ พฤกธารา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:28Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:28Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-11 | - |
dc.identifier | TP MM.067 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3833 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและการซื้อซ้าในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป และเพื่อเสนอแนะแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจพาณิชยกรรมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการค้า โดยเก็บข้อมูลด้วย แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการวิจัยปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจเเละการซื้อซ้ำในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป พบว่า เพศชายและเพศหญิงส่งผลต่อความพึงพอใจและการซื้อซ้ำด้านระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรีมี ระดับความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์สูงกว่าผู้บริโภค Gen X ขึ้นไปที่มีระดับการศึกษาอื่นๆ แต่ไม่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำ ส่วนอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนมีระดับความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์สูงกว่าผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป ที่มีอาชีพอื่นๆ แต่อาชีพที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำสูงกว่าอาชีพอื่นๆ คือ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ รวมทั้ง รายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 25,001 – 35,000 บาท จะมีการซื้อซ้ำในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์ที่สูงกว่าผู้บริโภค Gen X ขึ้นไปที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอื่นๆและไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ส่วนผลการวิจัยปัจจัยการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป พบว่าจะมีปัจจัยในด้านคุณภาพบริการในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์ และการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งานที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คิดเป็นร้อยละ 72 ส่วนพฤติกรรมการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์ แรงจูงใจในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์ คุณภาพเว็บไซต์ไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป ส่วนปัจจัยการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ส่งผลต่อการซื้อซ้าในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป จะมีปัจจัยในด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์ แรงจูงใจในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์ คุณภาพบริการในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์ การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน เเละความพึงพอใจในการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพทางออนไลน์ที่ส่งผลต่อการซื้อซ้าในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คิดเป็นร้อยละ 64 ส่วนคุณภาพเว็บไซต์ไม่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การซื้อซ้ำ | - |
dc.subject | การซื้อสินค้าออนไลน์ | - |
dc.title | ปัจจัยการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและการซื้อซ้ำในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค Gen X ขึ้นไป =ONLINE PURCHASING FACTORS THAT AFFECT CUSTOMER SATISFACTION AND REPEAT IN CONSUMER HEALTH PRODUCTS GEN X OR MORE. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.067 2563.pdf | 1.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.