Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3845
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตฤณ ธนานุศักดิ์ | - |
dc.contributor.author | ณัฐกิตติ์ ทั่งทอง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:33Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:33Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-23 | - |
dc.identifier | TP BM.027 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3845 | - |
dc.description.abstract | องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก จัดตั้งสำนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อจัดหางานให้ทหารผ่านศึก ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งในปัจจุบันคู่แข่งในธุรกิจได้ปรับปรุงและพัฒนา การบริการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของพนักงานในธุรกิจรักษาความปลอดภัย เพื่อศึกษาปัญหา และเสนอแนวทางปรับปรุงการให้บริการแก่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เพื่อนาไปกาหนดยุทธศาสตร์ขององค์กร ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาบุคลากรที่เป็นทหารผ่านศึก สามารถประกอบอาชีพอย่างมีเกียรติและมีรายได้ที่สามารถดูแลครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้งานวิจัยเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง 3 กลุ่มได้แก่ ผู้รับบริการรักษาความปลอดภัยขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ผู้บริหาร และพนักงานรักษาความปลอดภัย อย่างละ 10 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 30 คน ผลการศึกษาพบว่าแนวทางการพัฒนาในการให้บริการรักษาความปลอดภัยขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกควรมุ่งเน้น 3 ด้าน คือ การปรับปรุงมาตรฐานการปฏิบัติงานของพนักงาน การปรับปรุงการตอบสนองการปฏิบัติงาน และการปรับโครงสร้างองค์กรขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก นอกจากนี้งานวิจัยฉบับนี้เสนอว่าองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกควรพัฒนาส่วนงานการรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ปรับองค์กรฝ่ายการตลาดให้มีการตอบสนองกับกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมทั้งปรับรูปแบบและทักษะการทำงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยให้สอดคล้องกับแต่ละกลุ่มลูกค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การให้บริการ | - |
dc.subject | ธุรกิจรักษาความปลอดภัย | - |
dc.subject | พนักงานรักษาความปลอดภัย | - |
dc.subject | Efficiency | - |
dc.title | แนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของพนักงานธุรกิจรักษาความปลอดภัย =The Efficiency Improvement Guideline of Security Guard in the Security Business. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.027 2563.pdf | 3.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.