Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3856
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | นุชจรี พรศาลนุวัฒน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:38Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:38Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-24 | - |
dc.identifier | TP BM.119 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3856 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างความภักดีต่อตราสินค้าของผู้ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน 2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างความภักดีต่อตราสินค้าของผู้ใช้บริการในแต่ละตราสินค้าของสถานีบริการน้ำมัน 3) เป็นแนวทางในการออกแบบกลยุทธ์การให้บริการและกลยุทธ์การตลาดสำหรับสถานีบริการน้ำมัน เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความภักดีต่อตราสินค้า เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บข้อมูลในเดือนกันยายนถึงตุลาคม พ.ศ.2562 เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ผู้วิจัยประยุกต์ใช้แบบจำลองของ Parasuraman, Ziethaml and Berry (1994) เพื่อศึกษาการรับรู้คุณภาพของสินค้าและการบริการ ความพึงพอใจ และความภักดีต่อตราสินค้า ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้บริการรับรู้คุณภาพของสินค้าและการบริการแต่ละด้านไม่แตกต่างกันในแต่ละตราสินค้า และแสดงความคิดเห็นต่อการรับรู้คุณภาพของสินค้าและการบริการ พึงพอใจและภักดีต่อตราสินค้าโดยรวมอยู่ที่ระดับมาก เมื่อศึกษาความสัมพันธ์ พบว่า การรับรู้คุณภาพของสินค้าและการบริการมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับความพึงพอใจ เช่นเดียวกับความพึงพอใจที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับความภักดีต่อตราสินค้า ผลวิเคราะห์การถดถอย พบว่า การรับรู้คุณภาพของสินค้าและการบริการมีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อความพึงพอใจ โดยการรับรู้คุณภาพการบริการด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้ามีอิทธิพลมากที่สุด ซึ่งความพึงพอใจมีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อความภักดีต่อตราสินค้า ผลการศึกษาเพิ่มเติม พบว่า ความพึงพอใจเป็นตัวแปรขั้นกลางแบบบางส่วน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ความพึงพอใจ | - |
dc.subject | ความภักดีต่อตราสินค้า | - |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างความภักดีต่อตราสินค้าของผู้ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS INFLUENCING BRAND LOYALTY OF USERS AT GAS STATIONS IN BANGKOK METROPOLITAN AREA. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.119 2562 (1).pdf | 1.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.