Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3859
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorภัทร ตั้งเจริญ-
dc.date.accessioned2021-03-23T11:05:39Z-
dc.date.available2021-03-23T11:05:39Z-
dc.date.issued2021-02-24-
dc.identifierTP BM.123 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3859-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ต พฤติกรรมการใช้แท็บเล็ต และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์กับการตัดสินใจแท็บเล็ตของผู้บริโภค เพื่อให้ผู้ประกอบการทราบถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภค และนำข้อมูลไปใช้วิเคราะห์เพื่อประกอบการตัดสินใจรวมถึงพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งประชากรที่ทำการศึกษาคือผู้บริโภคที่เคยซื้อแท็บเล็ต โดยทำการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถาม และได้รับข้อมูลแบบสอบถามตอบกลับที่มีความสมบูรณ์ทั้งสิ้น 405 ชุด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้คุณค่าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคโดยเรียงลำดับจากระดับการตัดสินใจซื้อมากไปน้อยได้แก่ การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ การรับรู้คุณค่าด้านราคา การรับรู้คุณค่าด้านสังคม และการรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพ ในส่วนของข้อมูลลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านอายุพบว่า ผู้บริโภคที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่มีอายุ 31-50 ปี และผู้บริโภคที่มีอายุ 21-30 ปี มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่มีอายุ 31-40 ปี ในปัจจัยด้านอาชีพพบว่า ผู้บริโภคที่ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่ประกอบ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และผู้บริโภคที่ประกอบอาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่ประกอบอาชีพพนักบริษัทเอกชน และเจ้าของกิจการ/ธุรกิจส่วนตัว ในปัจจัยด้านรายได้พบว่า ผู้บริโภคที่มีรายได้น้อยกว่า 50,000 บาทต่อเดือน มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่มีรายได้มากกว่า 50,000 บาทต่อเดือน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectแท็บเล็ต-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.subjectการรับรู้คุณค่า-
dc.titleการรับรู้คุณค่าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภค =PERCEIVED VALUES AFFECTING PURCHASING DECISION OF TABLET AMONG CONSUMER.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.123 2562.pdf1.38 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.