Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3859
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ภัทร ตั้งเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:39Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:39Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-24 | - |
dc.identifier | TP BM.123 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3859 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ต พฤติกรรมการใช้แท็บเล็ต และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์กับการตัดสินใจแท็บเล็ตของผู้บริโภค เพื่อให้ผู้ประกอบการทราบถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภค และนำข้อมูลไปใช้วิเคราะห์เพื่อประกอบการตัดสินใจรวมถึงพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งประชากรที่ทำการศึกษาคือผู้บริโภคที่เคยซื้อแท็บเล็ต โดยทำการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถาม และได้รับข้อมูลแบบสอบถามตอบกลับที่มีความสมบูรณ์ทั้งสิ้น 405 ชุด ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้คุณค่าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคโดยเรียงลำดับจากระดับการตัดสินใจซื้อมากไปน้อยได้แก่ การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ การรับรู้คุณค่าด้านราคา การรับรู้คุณค่าด้านสังคม และการรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพ ในส่วนของข้อมูลลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านอายุพบว่า ผู้บริโภคที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่มีอายุ 31-50 ปี และผู้บริโภคที่มีอายุ 21-30 ปี มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่มีอายุ 31-40 ปี ในปัจจัยด้านอาชีพพบว่า ผู้บริโภคที่ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่ประกอบ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และผู้บริโภคที่ประกอบอาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่ประกอบอาชีพพนักบริษัทเอกชน และเจ้าของกิจการ/ธุรกิจส่วนตัว ในปัจจัยด้านรายได้พบว่า ผู้บริโภคที่มีรายได้น้อยกว่า 50,000 บาทต่อเดือน มีระดับการตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้บริโภคที่มีรายได้มากกว่า 50,000 บาทต่อเดือน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | แท็บเล็ต | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | การรับรู้คุณค่า | - |
dc.title | การรับรู้คุณค่าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภค =PERCEIVED VALUES AFFECTING PURCHASING DECISION OF TABLET AMONG CONSUMER. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.123 2562.pdf | 1.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.