Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3866
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อธิวัฒน์ ทองเกษม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:42Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:42Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-24 | - |
dc.identifier | TP BM.130 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3866 | - |
dc.description.abstract | นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) คือนาฬิกาข้อมือที่เป็นมากกว่าบอกเวลา มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เช่นการแจ้งเตือนอย่างเช่น SMS ข้อความจาก Social Network แจ้งเตือนผ่านหน้าจอนาฬิกา การเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ ออกกำลังกาย เก็บสถิติการก้าวเดิน การวิ่ง วัดการเผาผลาญแคลอรี่ วัดค่าความฟิตของผู้ที่ออกกำลังกายรวมถึงการรองรับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้ง Indoor และ Outdoor ซึ่งนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ เป็นเทรนด์นวัตกรรมที่ครองใจและโดนใจคนรักสุขภาพ ซึ่งมีหลากหลายคุณสมบัติตามความชอบของผู้ใช้งาน ข้อมูล 3-4 ปีย้อนหลังพบว่า เทรนด์การออกกำลังกายมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นและแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของปริมาณการใช้นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผู้วิจัยสนใจที่จะศึกษาปัจจัยที่มีผลการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยการรับรู้ด้านคุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ (Perceived value) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย ซึ่งประกอบไปด้วย ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพของสินค้า ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านสังคม ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ และปัจจัยการับรู้คุณค่าด้านราคาและเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการในการพัฒนาสินค้าและนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า ผลการวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย พบว่ามี 3 ปัจจัยที่มีผลต่อการต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smart watch) โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ 1) ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านราคา 2) ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ 3) ปัจจัยการรับคุณค่ารู้ด้านคุณภาพ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย =FACTORS INFLUENCING BUYING DECISION ON SMARTWATCHES OF EXERCISE LOVERS. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.130 2562.pdf | 496.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.