Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3866
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอธิวัฒน์ ทองเกษม-
dc.date.accessioned2021-03-23T11:05:42Z-
dc.date.available2021-03-23T11:05:42Z-
dc.date.issued2021-02-24-
dc.identifierTP BM.130 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3866-
dc.description.abstractนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) คือนาฬิกาข้อมือที่เป็นมากกว่าบอกเวลา มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เช่นการแจ้งเตือนอย่างเช่น SMS ข้อความจาก Social Network แจ้งเตือนผ่านหน้าจอนาฬิกา การเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ ออกกำลังกาย เก็บสถิติการก้าวเดิน การวิ่ง วัดการเผาผลาญแคลอรี่ วัดค่าความฟิตของผู้ที่ออกกำลังกายรวมถึงการรองรับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้ง Indoor และ Outdoor ซึ่งนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ เป็นเทรนด์นวัตกรรมที่ครองใจและโดนใจคนรักสุขภาพ ซึ่งมีหลากหลายคุณสมบัติตามความชอบของผู้ใช้งาน ข้อมูล 3-4 ปีย้อนหลังพบว่า เทรนด์การออกกำลังกายมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นและแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของปริมาณการใช้นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผู้วิจัยสนใจที่จะศึกษาปัจจัยที่มีผลการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยการรับรู้ด้านคุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ (Perceived value) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย ซึ่งประกอบไปด้วย ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านคุณภาพของสินค้า ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านสังคม ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ และปัจจัยการับรู้คุณค่าด้านราคาและเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการในการพัฒนาสินค้าและนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า ผลการวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย พบว่ามี 3 ปัจจัยที่มีผลต่อการต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smart watch) โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ 1) ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านราคา 2) ปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ 3) ปัจจัยการรับคุณค่ารู้ด้านคุณภาพ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.subjectนาฬิกาสมาร์ทวอทช์-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) ของคนออกกำลังกาย =FACTORS INFLUENCING BUYING DECISION ON SMARTWATCHES OF EXERCISE LOVERS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.130 2562.pdf496.96 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.