Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3929
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorณัฐวุฒิ พิมพา-
dc.contributor.authorชนันภรณ์ บุญชัยสิริพร-
dc.date.accessioned2021-04-05T04:42:22Z-
dc.date.available2021-04-05T04:42:22Z-
dc.date.issued2021-02-19-
dc.identifier.otherTP EM.002 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3929-
dc.description60 แผ่นen_US
dc.description.abstractเนื่องจากธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ (E-Commerce) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้า กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น ผู้หญิงมียอดการซื้อขายมาเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากเสื้อผ้ายังคงเป็น 1 ในปัจจัยที่ มนุษย์ต้องการ อย่างไรก็ตามจากการสำรวจปัญหาจากสื่อสังคมออนไลน์พบว่าปัญหาของผู้ซื้อ เสื้อผ้าออนไลน์ คือ ผู้ซื้อไม่สามารถค้นหารูปแบบเสื้อผ้าที่ต้องการได้ และไม่มั่น ใจในคุณภาพของ สินค้าเมื่อเปรียบเทียบกับราคา ผู้วิจัยจึงมองเห็นโอกาสมีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจแพลตฟอร์มซื้อขายเสื้อผ้า Multi-Brand ออนไลน์ในรูปแบบเว็ปไซต์ Marketplace โดยการรวบรวมร้านค้าเสื้อผ้าออนไลน์ที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่ามีการตัดเย็บเสื้อผ้าที่ขนาดได้มาตรฐาน ซึ่งภายในเว็ปไซต์จะมีการจัดแบ่งกลุ่มเสื้อผ้าเป็นหมวดหมู่เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา เช่น แบ่งตามประเภทเสื้อผ้า สไตล์ แบรนด์ ขนาด สีและ ราคา โดยมีรูปแบบการแสดงรายการสินค้าตามความสนใจและขนาดรูปร่างของผู้ใช้งานเนื่องจากระบบมีการเก็บข้อมูลสัดส่วนของผู้ใช้งานอย่างละเอียดเพื่อใช้ในการเปรียบเทียบกับขนาดเสื้อผ้าที่ผู้ใช้งานสนใจ ทำให้สามารถแนะนำขนาดเสื้อผ้าที่เหมาะกับผู้ใช้งานได้ โดยผู้ใช้งานสามารถซื้อเสื้อผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา และไม่ต้องกังวลเรื่องการซื้อเสื้อผ้ามาแล้วใส่ไม่ได้en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรมen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectแพลตฟอร์มen_US
dc.subjectเสื้อผ้าen_US
dc.titleแผนธุรกิจการพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายเสื้อผ้ามัลติแบรนด์ In the Closeten_US
dc.title.alternativeThe Development of Business Plan for Online Multi-Branded Store ‘In the Closet’en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.002 2564.pdf2.04 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.