Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3929
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ณัฐวุฒิ พิมพา | - |
dc.contributor.author | ชนันภรณ์ บุญชัยสิริพร | - |
dc.date.accessioned | 2021-04-05T04:42:22Z | - |
dc.date.available | 2021-04-05T04:42:22Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-19 | - |
dc.identifier.other | TP EM.002 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3929 | - |
dc.description | 60 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | เนื่องจากธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ (E-Commerce) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้า กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น ผู้หญิงมียอดการซื้อขายมาเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากเสื้อผ้ายังคงเป็น 1 ในปัจจัยที่ มนุษย์ต้องการ อย่างไรก็ตามจากการสำรวจปัญหาจากสื่อสังคมออนไลน์พบว่าปัญหาของผู้ซื้อ เสื้อผ้าออนไลน์ คือ ผู้ซื้อไม่สามารถค้นหารูปแบบเสื้อผ้าที่ต้องการได้ และไม่มั่น ใจในคุณภาพของ สินค้าเมื่อเปรียบเทียบกับราคา ผู้วิจัยจึงมองเห็นโอกาสมีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจแพลตฟอร์มซื้อขายเสื้อผ้า Multi-Brand ออนไลน์ในรูปแบบเว็ปไซต์ Marketplace โดยการรวบรวมร้านค้าเสื้อผ้าออนไลน์ที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่ามีการตัดเย็บเสื้อผ้าที่ขนาดได้มาตรฐาน ซึ่งภายในเว็ปไซต์จะมีการจัดแบ่งกลุ่มเสื้อผ้าเป็นหมวดหมู่เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา เช่น แบ่งตามประเภทเสื้อผ้า สไตล์ แบรนด์ ขนาด สีและ ราคา โดยมีรูปแบบการแสดงรายการสินค้าตามความสนใจและขนาดรูปร่างของผู้ใช้งานเนื่องจากระบบมีการเก็บข้อมูลสัดส่วนของผู้ใช้งานอย่างละเอียดเพื่อใช้ในการเปรียบเทียบกับขนาดเสื้อผ้าที่ผู้ใช้งานสนใจ ทำให้สามารถแนะนำขนาดเสื้อผ้าที่เหมาะกับผู้ใช้งานได้ โดยผู้ใช้งานสามารถซื้อเสื้อผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา และไม่ต้องกังวลเรื่องการซื้อเสื้อผ้ามาแล้วใส่ไม่ได้ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | แพลตฟอร์ม | en_US |
dc.subject | เสื้อผ้า | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจการพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายเสื้อผ้ามัลติแบรนด์ In the Closet | en_US |
dc.title.alternative | The Development of Business Plan for Online Multi-Branded Store ‘In the Closet’ | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.002 2564.pdf | 2.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.