Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3933
Title: | กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดด้านการส่งเสริมการขายบนช่องทางเฟซบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเบเกอรี่ของผู้บริโภคในประเทศไทย |
Other Titles: | SALES PROMOTION TECHNIQUES IN MARKETING COMMUNICATION STRATEGY AFFECTING THE BAKERY BUYING DECISION THROUGH FACEBOOK OF THE CONSUMER IN THAILAND. |
Authors: | กฤตตฤณ, ใจสุดา |
Keywords: | การตลาด การส่งเสริมการขาย การตัดสินใจซื้อ เบเกอรี่ เฟซบุ๊ก |
Issue Date: | 9-Dec-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษา เรื่อง กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดด้านการส่งเสริมการขายบนช่องทางเฟซบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า เบเกอรี่ของผู้บริโภคในประเทศไทย รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ จำนวน 400 ตัวอย่าง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดด้านการส่งเสริมการขายบนช่องทางเฟซบุ๊กในประเทศไทยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค อีกทั้งเพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคเบเกอรี่ที่มีต่อการสื่อสารการตลาดด้านการส่งเสริมการขายต่าง ๆ บนช่องทางเฟซบุ๊กในประเทศไทย และเพื่อศึกษาการเลือกซื้อเบเกอรี่ของผู้บริโภคผ่านช่องทางเฟซบุ๊กในประเทศไทย ผล การศึกษา ดังนี้ ความคิดเห็นต่อการใช้กลยุทธ์ของผู้บริโภคเบเกอรี่ที่มีต่อการสื่อสารการตลาดด้านการส่งเสริมการขายต่าง ๆ บนช่องทางเฟซบุ๊กในประเทศไทย พบว่า 7 กลยุทธ์ ประกอบด้วย การใช้คูปอง การขายควบการให้ของแถม การใช้โปรแกรมเพิ่มความถี่ การให้รางวัล การลดราคา การใชผู้ทรงอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และการบริการจัดส่งสินค้าถึงที่กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดุ ในส่วนความคิดเห็นต่อการตัดสินใจการเลือกซื้อเบเกอรี่ของผู้บริโภคผ่านช่องทางเฟซบุ๊กในประเทศไทย พบว่าการไม่มีหน้าร้าน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และความง่ายกว่าการไปซื้อที่ร้าน อยู่ในระดับมากที่สุด และกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดด้านการส่งเสริมการขายบนช่องทางเฟซบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเบเกอรี่ของผู้บริโภคในประเทศไทย พบว่า กลยุทธ์การใช้คูปองมี2 ลักษณะ ได้แก่ การตัดสินใจซื้อตามระยะเวลาของการใช้คูปอง และการตัดสินใจซื้อตามประเภทของคูปอง กลยุทธ์การใช้การขายควบมี 2 ลักษณะ ได้แก่ การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ออนไลน์มากกว่าหนึ่งชิ้น และการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ได้ง่ายขึ้น หากสามารถซื้อร่วมกับสินค้าอื่น กลยุทธ์การใช้ของแถมมี2 ลักษณะ ได้แก่ การซื้อเบเกอรี่ได้ง่ายขึ้น จากการมีของแถมแจกฟรี และการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ จากการมีโปรโมชั่นประเภทแลกซื้อกลยุทธ์การใช้โปรแกรมเพิ่มความถี่มีลักษณะ ได้แก่ การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ เมื่อได้สิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิก และ การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่จากความรู้สึกที่มีต่อร้าน กลยุทธ์การให้รางวัลมี1 ลักษณะ คือการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ จากการจัดกิจกรรมร่วมสนุกชิงโชค การลดราคา มี 2 ลักษณะ ได้แก่ การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ โดย ใช้รูปแบบการลดราคา และการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ โดยใช้การจัดโปรโมชั่นช่วงเวลา กลยุทธ์การใช้ผู้ทรงอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์มี 2 ลักษณะ ได้แก่ การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ โดย ดูจากลักษณะเนื้อหา และการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ โดยดูจากลักษณะการ นำเสนอ กลยุทธ์การบริการจัดส่งสินค้า หรืออาหารถึงที่มี 3 ลักษณะ ได้แก่ การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ โดยดูจากบริการการจัดส่ง การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่โดยดูจากค่าบริการจัดส่ง และการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ โดยดูจากการจัดโปรโมชั่นการจัดส่ง |
Description: | 126 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3933 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.073 2563.pdf | 3.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.