Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3938
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | กณิศา, อุปพงศ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-04-08T04:06:34Z | - |
dc.date.available | 2021-04-08T04:06:34Z | - |
dc.date.issued | 2020-12-09 | - |
dc.identifier.other | TP MM.075 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3938 | - |
dc.description | 84 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลประเภทน้ำดื่มเติมวิตามินของผู้บริโภค Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อหรือบริโภคน้ำดื่มเติมวิตามินจำนวน 400 ตัวอย่าง และใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์โดยใช้เครื่องมือทางสถิติ คือ Independent Sample T-Test, ANOVA และ Multiple Regression Analysis การวิจัยครั้งนี้ได้ศึกษาถึงปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์และปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องโดยแบ่งออกเป็น 2 โมเดล และผลการวิจัยสรุปได้ว่า (1) ปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน จะทำให้ผู้บริโภค Generation Y มีความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลประเภทน้ำดื่มเติมวิตามินต่างกัน (2) ปัจจัยด้านความตระหนักเรื่องสุขภาพ และปัจจัยด้านความรู้และข้อมูลด้านโภชนาการ มีผลต่อทัศนคติของผู้บริโภคต่อน้ำดื่มเติมวิตามิน (3) ปัจจัยทางด้านความเชื่อเรื่องโภชนาการและสุขภาพ ไม่มีผลต่อทัศนคติของผู้บริโภคต่อน้ำดื่มเติมวิตามิน (4) ปัจจัยด้านแรงจูงใจในการซื้อน้ำดื่มเติมวิตามิน มีผลต่อความตั้งใจซื้อน้ำดื่มเติมวิตามิน (5) ปัจจัยด้านทัศนคติของผู้บริโภค มีผลต่อความตั้งใจซื้อน้ำดื่มเติมวิตามิน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | Generation Y | en_US |
dc.subject | Functional Drink | en_US |
dc.subject | น้ำดื่มเติมวิตามิน | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลประเภทน้ำดื่มเติมวิตามินของผู้บริโภค Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING THE INTENTION TO BUY FUNCTIONAL DRINKS: VITAMIN WATER OF GENERATION Y IN BANGKOK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.075 2563 (1).pdf | 2.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.