Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3944
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorณิชมน, ศิริยงวัฒนา-
dc.date.accessioned2021-04-20T03:52:08Z-
dc.date.available2021-04-20T03:52:08Z-
dc.date.issued2020-12-09-
dc.identifier.otherTP MM.077 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3944-
dc.description69 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งตลาดทางอิเล็กทรอนิกส์มีการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในการหันมาซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำเสนอด้านความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อร้านค้าออนไลน์ และ ด้านอินฟลูเอนเซอร์ต่อการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์ ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นทางวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 385 ตัวอย่าง คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวผ่านร้านค้าออนไลน์และมีอายุมากกว่า18 ปีขึ้นไปผลการวิจัยพบว่าความตั้งใจซื้อสินค้าออนไลน์มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านความไว้วางใจร้านค้าออนลไลน์และปัจจัยด้านอินฟลูเอนเซอร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 95% งานวิจัยสะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการที่ผู้บริโภคหันมาตen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectเครื่องสำอางen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์บำรุงผิวen_US
dc.subjectความไว้วางใจen_US
dc.subjectอินฟลูเอนเซอร์en_US
dc.subjectร้านค้าออนไลน์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผ่านช่องทางออนไลน์ ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFACTOR AFFECTING ONLINE PURCHASE OF COSMETIC AND SKINCARE IN THAILAND.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.077 2563.pdf1.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.