Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3944Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
| dc.contributor.author | ณิชมน, ศิริยงวัฒนา | - |
| dc.date.accessioned | 2021-04-20T03:52:08Z | - |
| dc.date.available | 2021-04-20T03:52:08Z | - |
| dc.date.issued | 2020-12-09 | - |
| dc.identifier.other | TP MM.077 2563 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3944 | - |
| dc.description | 69 แผ่น | en_US |
| dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งตลาดทางอิเล็กทรอนิกส์มีการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในการหันมาซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำเสนอด้านความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อร้านค้าออนไลน์ และ ด้านอินฟลูเอนเซอร์ต่อการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์ ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นทางวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 385 ตัวอย่าง คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวผ่านร้านค้าออนไลน์และมีอายุมากกว่า18 ปีขึ้นไปผลการวิจัยพบว่าความตั้งใจซื้อสินค้าออนไลน์มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านความไว้วางใจร้านค้าออนลไลน์และปัจจัยด้านอินฟลูเอนเซอร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 95% งานวิจัยสะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการที่ผู้บริโภคหันมาต | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
| dc.subject | การตลาด | en_US |
| dc.subject | เครื่องสำอาง | en_US |
| dc.subject | ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว | en_US |
| dc.subject | ความไว้วางใจ | en_US |
| dc.subject | อินฟลูเอนเซอร์ | en_US |
| dc.subject | ร้านค้าออนไลน์ | en_US |
| dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผ่านช่องทางออนไลน์ ในประเทศไทย | en_US |
| dc.title.alternative | FACTOR AFFECTING ONLINE PURCHASE OF COSMETIC AND SKINCARE IN THAILAND. | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.077 2563.pdf | 1.57 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
