Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3960
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorนราวิชญ์, สุเมธินทกุล-
dc.date.accessioned2021-04-26T04:12:04Z-
dc.date.available2021-04-26T04:12:04Z-
dc.date.issued2020-12-09-
dc.identifier.otherTP MM.078 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3960-
dc.description50 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อของสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและพัฒนาการลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคโดยแท้จริง และเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการร้านค้า ในการคัดเลือกวิธีการในการลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ ผู้ที่มีความชื่นชอบในรองเท้าผ้าใบ ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวน 18 คน และผู้ประกอบการร้านค้าที่เคยจัดการลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อของสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบผ่านระบบออนไลน์จำนวน 2 ร้านค้า โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก(In-depth Interview) เพื่อเก็บข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์ด้วยวิธีการแบบ Content Analysis ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ถึงแม้ว่าการลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อของสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบผ่านระบบออนไลน์ จะเป็นช่องทางที่มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่เมื่อได้ทำการศึกษาวิจัยแล้ว พบว่ายังคงมีปัญหาอยู่อย่างมากมาย โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการให้การลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อ มีระบบที่สามารถรองรับต่อจำนวนการใช้งานครั้งละมากๆได้ การให้ข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ การประกาศผลที่ชัดเจน รวมไปถึงรูปแบบการชำระเงินภายหลังจากได้สิทธิ์การซื้อแล้วเท่านั้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectจับฉลากสิทธิการซื้อen_US
dc.subjectรองเท้าผ้าใบen_US
dc.subjectOnline Rafflesen_US
dc.subjectSneakersen_US
dc.titleทัศนคติและความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อของสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบผ่านระบบออนไลน์en_US
dc.title.alternativeTHE ATTITUDES AND NEEDS OF CONSUMERS TOWARDS THE DECISION TO REGISTER FOR THE ONLINE RAFFLE OF SNEAKERS.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.078 2563.pdf1.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.