Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3960
Title: | ทัศนคติและความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อของสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบผ่านระบบออนไลน์ |
Other Titles: | THE ATTITUDES AND NEEDS OF CONSUMERS TOWARDS THE DECISION TO REGISTER FOR THE ONLINE RAFFLE OF SNEAKERS. |
Authors: | นราวิชญ์, สุเมธินทกุล |
Keywords: | การตลาด จับฉลากสิทธิการซื้อ รองเท้าผ้าใบ Online Raffles Sneakers |
Issue Date: | 9-Dec-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อของสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและพัฒนาการลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคโดยแท้จริง และเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการร้านค้า ในการคัดเลือกวิธีการในการลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ ผู้ที่มีความชื่นชอบในรองเท้าผ้าใบ ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวน 18 คน และผู้ประกอบการร้านค้าที่เคยจัดการลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อของสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบผ่านระบบออนไลน์จำนวน 2 ร้านค้า โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก(In-depth Interview) เพื่อเก็บข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์ด้วยวิธีการแบบ Content Analysis ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ถึงแม้ว่าการลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อของสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบผ่านระบบออนไลน์ จะเป็นช่องทางที่มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่เมื่อได้ทำการศึกษาวิจัยแล้ว พบว่ายังคงมีปัญหาอยู่อย่างมากมาย โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการให้การลงทะเบียนจับฉลากสิทธิการซื้อ มีระบบที่สามารถรองรับต่อจำนวนการใช้งานครั้งละมากๆได้ การให้ข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ การประกาศผลที่ชัดเจน รวมไปถึงรูปแบบการชำระเงินภายหลังจากได้สิทธิ์การซื้อแล้วเท่านั้น |
Description: | 50 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3960 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.078 2563.pdf | 1.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.