Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3966
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorกัญญุตา, มิ่งลดาพร-
dc.date.accessioned2021-05-19T03:48:44Z-
dc.date.available2021-05-19T03:48:44Z-
dc.date.issued2020-12-09-
dc.identifier.otherTP MM.079 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3966-
dc.description67 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง แอพพลิเคชั่น Facebook ของผบู้ริโภค Generation X ในประเทศไทยในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19 โดยเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยมีกลุ่มคำถามเพื่อใช้สัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 15 คน ซึ่งเป็นคนในวัย Generation X คือเป็นบุคคลที่เกิด ในช่วงปี 2504 - 2522 สัญชาติไทย อาศัยอยู่ในประเทศไทย ณ วันที่ทำการเก็บข้อมูล รวมถึงเป็นผู้ที่ไม่ได้เลือก ทานอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อเป็นการรักษาโรคประจำตัวที่มีอยู่ แต่เลือกรับประทานเพราะต้องการรักษาสุขภาพ และภาพลักษณ์ให้มีสุขภาพดี หรือด้วยเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคประจำตัว และเคยซื้อ อาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง Facebook ตั้งแต่ 1 ครั้งขึ้นไป ภายในช่วง 12 เดือนก่อนวันที่ทำการเก็บข้อมูล และจากการสัมภาษณ์และประมวลผลพบว่าการได้ทราบถึงข้อมูลของสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ การได้รับรู้ถึง ความคิดเห็นจากผู้ซื้อก่อนหน้า และการที่สามารถพูดคุยกับแอดมินของ Facebook page ของร้านค้ารวมถึงการตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลของอาหารเพื่อสุขภาพที่ต้องการเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องนั้น มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง Facebook ของผู้บริโภควัย Generation X เป็นอย่างมากที่สุดตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectปัจจัยในการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectอาหารเพื่อสุขภาพen_US
dc.subjectCOVID-19en_US
dc.subjectGeneration Xen_US
dc.titleปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางแอพพลิเคชัน Facebook ของผู้บริโภค Generation X ในประเทศไทยในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19en_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING HEALTHY FOOD PURCHASING DECISIONS VIA FACEBOOK APPLICATION AMONG GENERATION X CONSUMERS IN THAILAND DURING THE COVID-19 PANDEMIC CRISISen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.079 2563.pdf76.1 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.