Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3966
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | กัญญุตา, มิ่งลดาพร | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-19T03:48:44Z | - |
dc.date.available | 2021-05-19T03:48:44Z | - |
dc.date.issued | 2020-12-09 | - |
dc.identifier.other | TP MM.079 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3966 | - |
dc.description | 67 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง แอพพลิเคชั่น Facebook ของผบู้ริโภค Generation X ในประเทศไทยในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19 โดยเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยมีกลุ่มคำถามเพื่อใช้สัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 15 คน ซึ่งเป็นคนในวัย Generation X คือเป็นบุคคลที่เกิด ในช่วงปี 2504 - 2522 สัญชาติไทย อาศัยอยู่ในประเทศไทย ณ วันที่ทำการเก็บข้อมูล รวมถึงเป็นผู้ที่ไม่ได้เลือก ทานอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อเป็นการรักษาโรคประจำตัวที่มีอยู่ แต่เลือกรับประทานเพราะต้องการรักษาสุขภาพ และภาพลักษณ์ให้มีสุขภาพดี หรือด้วยเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคประจำตัว และเคยซื้อ อาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง Facebook ตั้งแต่ 1 ครั้งขึ้นไป ภายในช่วง 12 เดือนก่อนวันที่ทำการเก็บข้อมูล และจากการสัมภาษณ์และประมวลผลพบว่าการได้ทราบถึงข้อมูลของสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ การได้รับรู้ถึง ความคิดเห็นจากผู้ซื้อก่อนหน้า และการที่สามารถพูดคุยกับแอดมินของ Facebook page ของร้านค้ารวมถึงการตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลของอาหารเพื่อสุขภาพที่ต้องการเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องนั้น มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทาง Facebook ของผู้บริโภควัย Generation X เป็นอย่างมากที่สุดตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | อาหารเพื่อสุขภาพ | en_US |
dc.subject | COVID-19 | en_US |
dc.subject | Generation X | en_US |
dc.title | ปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออาหารเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางแอพพลิเคชัน Facebook ของผู้บริโภค Generation X ในประเทศไทยในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด COVID-19 | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING HEALTHY FOOD PURCHASING DECISIONS VIA FACEBOOK APPLICATION AMONG GENERATION X CONSUMERS IN THAILAND DURING THE COVID-19 PANDEMIC CRISIS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.079 2563.pdf | 76.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.