Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3972
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเนื้อสัตว์อินทรีย์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factor Influencing Consumer's Purchasing Behavior on Organic Meat in Bangkok Area
Keywords: การจัดการธุรกิจ
เนื้อสัตว์อินทรีย์
พฤติกรรมการซื้อ
เนื้อสัตว์ออแกนิค
Issue Date: 19-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเนื้อสัตว์ อินทรียข์องผูบ้ริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ด้วยการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้วิธีการสำรวจด้วยแบบสอบถามอิเล็กทรอนิกส์ (Online Questionnaire) และมีประชากรเป้าหมายเป็นกลุ่ม เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ (Generation X) และเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) เพศชายและหญิง ที่อาศัยอยู่ ในจังหวัดกรุงเทพมหานครกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 214 คน โดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และการวเิคราะห์สหสัมพันธ์ (Correlations) เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อเนื้อสัตว์ อินทรีย์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน โดยที่ด้านเพศและการศึกษาที่แตกต่างกัน จะมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเนื้อสัตว์อินทรีย์ในด้าน ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งที่ท่านซื้อเนื้อสัตว์อินทรีย ์ (โดยเฉลี่ย) แตกต่างกัน และผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษาที่แตกต่างกันจะมีมีพฤติกรรมการซื้อเนื้อสัตว์ อินทรีย์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ในด้านความถี่ที่ท่านซื้อ/บริโภคเนื้อสัตว์อินทรีย์แตกต่างกัน ในส่วนปัจจัยด้านการรับรู้ข่าวสาร แรงจูงใจในการซื้อ และคุณค่าที่รับรู้ต่อเนื้อสัตว์อินทรีย์ ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเนื้อสัตว์อินทรีย์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Description: 73 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3972
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.001 2564.pdf2.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.