Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3982
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorนิสิตา, ถิ่นท่าเรือ-
dc.date.accessioned2021-05-19T09:12:46Z-
dc.date.available2021-05-19T09:12:46Z-
dc.date.issued2020-11-24-
dc.identifier.otherTP BM.063 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3982-
dc.description41 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับบทบาทการยอมรับเทคโนโลยีของแอปพลิเคชันส่งอาหารที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้า ความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า และความผูกพันของลูกค้าต่อตราสินค้าในบริบทของ Grab Food การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ กระจายผ่านช่องทางเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ (social network) ของผู้วิจัย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นบุคคลทั่วไปที่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการแอปพลิเคชัน Grab Food ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 402 คน มาทดสอบหาความสัมพันธ์ ผลการวิจัยที่ได้จากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ช่วงอายุระหว่าง 18-30 ปี มีระดับการศึกษาสูงสุดคือปริญญาตรี พบว่าจากการศึกษาปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ปัจจัย คือปัจจัยการรับรู้ในการใช้งานง่ายและปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งานนั้น ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าทั้ง 2 ปัจจัยส่งผลต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าและการสร้างความเชื่อมั่นใน ตราสินค้า ซึ่งเมื่อผู้บริโภครับรู้ถึงประโยชน์จากการใช้งานแอปพลิเคชั่น และเกิดประสบการณ์ที่ดี จะก่อให้เกิดการยอมรับและพัฒนาระดับความผูกพันซึ่งเริ่มต้นจากความมั่นใจต่อตราสินค้าและ ความประทับใจที่ผู้บริโภคมีต่อตราสินค้าจนท้ายที่สุดจะนำไปสู่ความผูกพันต่อตราสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการยอมรับเทคโนโลยีen_US
dc.subjectภาพลักษณ์ตราสินค้าen_US
dc.subjectความผูกพันต่อตราสินค้าen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน Food Delivery แบรนด์ Grab Fooden_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING CUSTOMER ENGAGEMENT GRAB FOOD APPLICATION USERSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.063 2563.pdf792.23 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.