Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3990
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | ณัฐสรณ์, ตรังคธาร | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-21T04:32:14Z | - |
dc.date.available | 2021-05-21T04:32:14Z | - |
dc.date.issued | 2021-05-21 | - |
dc.identifier.other | TP MS.020 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3990 | - |
dc.description | 54 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเติมเงินในเกมออนไลน์ของประชากรใน กรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเติมเงินในเกมออนไลน์ ได้แก่ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยความพึงพอใจต่อเกม การสนับสนุนความสัมพันธ์ทางสังคม ปัจจัยอิทธิพลด้านราคา การรับรู้คุณค่าของสินค้าเสมือน และความสนุกสนานว่าปัจจัยเหล่านี้นั้นส่งผลต่อความเร็วในการซื้อ และความตั้งใจในการซื้อสินค้าเสมือนจริงหรือไม่อย่างไร รวมถึงศึกษาว่าหากมีตัวแปรกำกับ ได้แก่ การรับรู้ต่อสถานการณ์โควิด-19 และความนิยมทางด้านเกมออนไลน์ เข้ามาเกี่ยวข้องจะส่งผลต่อปัจจัยด้านต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นหรือไม่อย่างไร โดยงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับ กลุ่มประชากรในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 405 คน จากผลงานวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความสนุกสนานเป็นปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อ ส่วนปัจจัยด้านราคาเป็นปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อความเร็วในการซื้อ นอกจากนี้ยังพบว่าอิทธิพลของตัวแปรกำกับ ทั้งการรับรู้ต่อสถานการณ์โควิด-19 และความนิยมทางด้านเกมออนไลน์ มีอิทธิพลต่อความเร็วในการซื้อและความตั้งใจในการซื้อสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | Management and Strategy | en_US |
dc.subject | เกมออนไลน์ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจในการซื้อ | en_US |
dc.subject | ความสัมพันธ์ทางสังคม | en_US |
dc.subject | โควิด-19 | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเติมเงินในเกมออนไลน์ของประชากรในกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING DECISION MAKING TO TOP UP IN ONLINE GAMES OF PEOPLE IN BANGKOK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.020 2564.pdf | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.