Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3995
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | กัญจ์นวีร์ ณ ป้อมเพ็ชร | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-21T06:25:04Z | - |
dc.date.available | 2021-05-21T06:25:04Z | - |
dc.date.issued | 2021-03-12 | - |
dc.identifier.other | TP MM.004 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3995 | - |
dc.description | 76 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์นี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ผ่านแอปพลิเคชันสั่ง อาหารออนไลน์ของผู้บริโภค โดยมุ่งศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพของระบบ คุณภาพของข้อมูล คุณภาพการบริการ และสภาพแวดล้อมทางสังคมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายในกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปใช้เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจ และผู้ประกอบการธุรกิจเบเกอรี่ในการวางแผน กลยุทธ์การตลาดและปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผบู้ริโภคในปัจจุบัน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อเบเกอรี่ผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์จำนวน 400 คนผ่านแบบสอบถามออนไลน์ โดยวิเคราะห์การแจกแจงความถี่ (Frequency) และ ค่าร้อยละ (Percentage) สำหรับข้อมูลทั่วไปและพฤติกรรมการซื้อของผู้ตอบแบบสอบถามและวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัย โดยผลการวิจัยพบว่าทั้งคุณภาพของระบบ คุณภาพของข้อมูล คุณภาพของการบริการและสภาพแวดล้อมทางสังคม มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ผ่านแอปพลิเคชัน สั่งอาหารออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดย ปัจจัยด้านคุณภาพของระบบที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือ รูปแบบของระบบ รองลงมา คือ ความมีเสถียรภาพของระบบ และความปลอดภัยของระบบ ตามลำดับในส่วนของคุณภาพของข้อมูล คือ ความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูล การปรับข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและการโฆษณา ตามลำดับทางด้านคุณภาพของข้อมูลที่มีอิทธิพลมากที่สุด คือ การการันตี การบริการ และ การขนส่ง สุดท้ายปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดด้านสภาพแวดล้อมทางสังคมคือ อุปสรรคด้านการจราจร อุปสรรคด้านสภาพอากาศ ตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | เบเกอรี่ | en_US |
dc.subject | แอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ | en_US |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายในกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Factors affecting to bakery purchase decision via online food application of generation Y consumers in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.004 2564.pdf | 1.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.