Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3998
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: THE FACTOR INFLUENCE OF DECISTION TO PURCHASE ELETRICAL APPLIANCES ON SHOPEE APPLICATION IN BANGKOK AND VICINITY.
Authors: สุชาดา, ตันบุญเจริญ
Keywords: การตลาด
การตลาดแบบบอกต่อ
การตัดสินใจซื้อ
เครื่องใช้ไฟฟ้า
Issue Date: 9-Dec-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ เครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ จำนวน 400 ตัวอย่าง และใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และ นำมาวิเคราะห์โดยสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า พบว่า ตัวแปรตามอันประกอบไปด้วยคำถามย่อยทั้ง 4 คำถาม ของปัจจัยด้านทัศนคติ ปัจจัยด้านการสื่อสารแบบบอกต่อ ปัจจัยด้านแรงจูงใจและปัจจัยด้านการยอมรับ ในเทคโนโลยีมีปัจจัยย่อย 5 ข้อที่ส่งผลต่อระดับการตัดสินใจ ซื้อสินค้าใน Shopee อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความมั่นใจที่ร้อยละ 95 เนื่องจากมีค่า P-Value อยทู่ี่ .000 ซึ่งต่ำกว่า 0.05
Description: 83 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3998
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.085 2563.pdf1.83 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.