Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4002
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | กฤติยา, ทองคำ | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-21T08:28:24Z | - |
dc.date.available | 2021-05-21T08:28:24Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-06 | - |
dc.identifier.other | TP MS.024 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4002 | - |
dc.description | 121 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3-5 ดาวในภาคใต้ประเทศไทยของนักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นวาย (2) เพื่อระบุถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3-5 ดาวซ้ำในภาคใต้ประเทศไทยของนักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นวาย โดยเก็บข้อมูลด้วย แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ผ่าน Google Form จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 405 คน ผลการวิจยัพบว่า ภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Brand image) คุณภาพการบริการ (Service quality) และสิ่งดึงดูดใจในจุดหมายปลายทาง (Destination attractiveness) มีผลในเชิงบวกกับการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3-5 ดาวในภาคใต้ประเทศไทยของ นักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นวายในด้านประชากรศาสตร์พบว่า เพศทางเลือกให้ความสำคัญกับคุณภาพการบริการมากกว่าเพศชาย ในขณะที่เพศหญิงให้ความสำคัญต่อสิ่งดึงดูดใจในจุดหมายปลายทางมากกว่าเพศชายอย่างมีนัยยะสำคัญ ในขณะที่ด้านอายุ การศึกษา อาชีพ และรายได ้พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอายุมากกว่า 26 ปี มีการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี ประกอบ อาชีพที่มีรายได้มั่นคงแน่นอน และรายได้มากกว่า 20,000 บาทขึ้นไปให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ตราสินค้าคุณภาพ บริการ ความตระหนักถึงสภาวะสุขภาพ สิ่งดึงดูดใจในจุดหมายปลายทาง และการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3-5 ดาว ซ้ำมากกว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีการศึกษาต่า กว่าปริญญาตรี มีอาชีพเป็นนักเรียน/นักศึกษา และรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์ของแบรนด์ | en_US |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | en_US |
dc.subject | การกลับมาใช้บริการซ้ำ | en_US |
dc.subject | สุขภาพ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการโรงแรม 3 - 5 ดาวในภาคใต้ประเทศไทยของนักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นวาย | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING GENERATION Y TOURISTS’ INTENTIONS TO REVISIT 3 – 5 STAR HOTELS IN THE SOUTHERN PART OF THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.024 2564.pdf | 1.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.