Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4014
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | รัญญา, เหมธุวนนท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-25T03:42:10Z | - |
dc.date.available | 2021-05-25T03:42:10Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-06 | - |
dc.identifier.other | TP MS.034 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4014 | - |
dc.description | 126 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตั้งใจซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมทาน สำหรับ สุนัขของผู้เลี้ยงสุนัข (2)เพื่อศึกษาปัจจัยด้านต่าง ๆ ได้แก่ ทัศนคติ การรับรู้ ที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมทาน สำ หรับสุนัข ประกอบด้วยการรับรู้ด้านคุณภาพสินค้า การรับรู้ด้านคุณค่า การรับรู้ด้านราคา การรับรู้ด้านความเสี่ยง ทัศนคติด้านความเชื่อมั่น ทัศนคติด้านความคุ้นเคย การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมทาน สำหรับสุนัขของผู้เลี้ยงสุนัข โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อมากที่สุด โดยผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่มักเห็นด้วยกับบุคคลส่วนใหญ่แนะนำและให้เหตุผลที่ดีหลังจากที่มีประสบการณ์จากการได้ซื้อและลองบริโภคแล้ว ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นก่อนเกิดการตัดสินใจซื้อ รองลงมาคือ ปัจจัยการรับรู้ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วน ใหญ่เห็นด้วยมากที่สุดกับอาหารสุนัขต้องมีความสะอาด และมีสารอาหารครบถ้วน ในด้านปัจจัยทัศนคติด้านความคุ้นเคย เป็นลำดับที่สามที่ส่งผลในเชิงบวกกับผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากผบู้ริโภคส่วนใหญ่มีความคุ้นเคยกับประเภทของสินค้าอาหารแช่แข็งพร้อมทานอยู่แล้ว จึงมีความรู้ความเข้าใจ และมีทัศนคติที่ดีต่ออาหารแช่แข็งอย่างง่ายดาย และลำดับสุดท้ายที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อ คือปัจจัยการรับรู้ด้านความเสี่ยง พบว่าคน ส่วนใหญ่กังวลว่าอาหารสุนัขอาจมีคุณประโยชน์ที่ไม่ตรงกับที่ได้โฆษณาไว ้และอาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายสุนัขภายหลังรับประทาน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อสุขภาพสุนัขได้ ส่วนปัจจัยด้านอื่น ๆ ได้แก่ ปัจจัยการรับรู้ด้านคุณค่า ทัศนคติ ด้านความเชื่อมั่นและการรับรู้ด้านราคา พบว่าไม่มีความสัมพันธ์กับการตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | การรับรู้ | en_US |
dc.subject | อาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมทาน | en_US |
dc.subject | อาหารแช่แข็ง | en_US |
dc.title | ทัศนคติและการรับรู้ที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้ออาหารสาเร็จรูปแช่แข็งพร้อมทานสาหรับสุนัข | en_US |
dc.title.alternative | INFLUENCE OF ATTITUDE AND PERCEPTION ON PURCHASE INTENTION: A STUDY ON FROZEN AND READY-TO-EAT PET FOOD | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.034 2564.pdf | 2.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.