Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4014
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorรัญญา, เหมธุวนนท์-
dc.date.accessioned2021-05-25T03:42:10Z-
dc.date.available2021-05-25T03:42:10Z-
dc.date.issued2021-04-06-
dc.identifier.otherTP MS.034 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4014-
dc.description126 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตั้งใจซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมทาน สำหรับ สุนัขของผู้เลี้ยงสุนัข (2)เพื่อศึกษาปัจจัยด้านต่าง ๆ ได้แก่ ทัศนคติ การรับรู้ ที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมทาน สำ หรับสุนัข ประกอบด้วยการรับรู้ด้านคุณภาพสินค้า การรับรู้ด้านคุณค่า การรับรู้ด้านราคา การรับรู้ด้านความเสี่ยง ทัศนคติด้านความเชื่อมั่น ทัศนคติด้านความคุ้นเคย การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมทาน สำหรับสุนัขของผู้เลี้ยงสุนัข โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อมากที่สุด โดยผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่มักเห็นด้วยกับบุคคลส่วนใหญ่แนะนำและให้เหตุผลที่ดีหลังจากที่มีประสบการณ์จากการได้ซื้อและลองบริโภคแล้ว ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นก่อนเกิดการตัดสินใจซื้อ รองลงมาคือ ปัจจัยการรับรู้ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วน ใหญ่เห็นด้วยมากที่สุดกับอาหารสุนัขต้องมีความสะอาด และมีสารอาหารครบถ้วน ในด้านปัจจัยทัศนคติด้านความคุ้นเคย เป็นลำดับที่สามที่ส่งผลในเชิงบวกกับผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากผบู้ริโภคส่วนใหญ่มีความคุ้นเคยกับประเภทของสินค้าอาหารแช่แข็งพร้อมทานอยู่แล้ว จึงมีความรู้ความเข้าใจ และมีทัศนคติที่ดีต่ออาหารแช่แข็งอย่างง่ายดาย และลำดับสุดท้ายที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อ คือปัจจัยการรับรู้ด้านความเสี่ยง พบว่าคน ส่วนใหญ่กังวลว่าอาหารสุนัขอาจมีคุณประโยชน์ที่ไม่ตรงกับที่ได้โฆษณาไว ้และอาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายสุนัขภายหลังรับประทาน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อสุขภาพสุนัขได้ ส่วนปัจจัยด้านอื่น ๆ ได้แก่ ปัจจัยการรับรู้ด้านคุณค่า ทัศนคติ ด้านความเชื่อมั่นและการรับรู้ด้านราคา พบว่าไม่มีความสัมพันธ์กับการตั้งใจซื้อen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectการรับรู้en_US
dc.subjectอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมทานen_US
dc.subjectอาหารแช่แข็งen_US
dc.titleทัศนคติและการรับรู้ที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้ออาหารสาเร็จรูปแช่แข็งพร้อมทานสาหรับสุนัขen_US
dc.title.alternativeINFLUENCE OF ATTITUDE AND PERCEPTION ON PURCHASE INTENTION: A STUDY ON FROZEN AND READY-TO-EAT PET FOODen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.034 2564.pdf2.46 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.