Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4023
Title: ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อการลดใช้ถุงพลาสติกของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้าเขตกรงเทพมหานคร
Other Titles: ATTITUDES AND FACTORS OF MARKETING MIX AFFECT THE REDUCTION OF PLASTIC BAGS BY CONSUMERS IN THE SHOPPING MALLS IN KRANG THEP MAHANAKHON.
Authors: อรวรรณ, ชวนะอิทธินันท์
Keywords: การตลาด
ทัศนคติ
ส่วนประสมทางการตลาด
ถุงพลาสติก
ห้างสรรพสินค้า
Issue Date: 24-Aug-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการส่งเสริมการลดใช้ถุงพลาสติก กลยุทธ์ทางการตลาดในการส่งเสริมการลดใช้ถุงพลาสติก และความต้องการของผู้บริโภคเมื่อ ห้างสรรพสินค้ารณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการใน ห้งงสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และทดสอบสมมติฐานการวิจัย โดยใช้วิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า 1) รูปแบบการส่งเสริมการลดใช้ถุงพลาสติก และกลยุทธ์ทางการตลาดในการส่งเสริม การลดใช้ถุงพลาสติก พบว่าผู้บริโภคเต็มใจเป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อนด้วยการลดใช้ถุงพลาสติก จากการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้ามากที่สุด และยินดีที่จะใช้ถุงผ้าหรือกล่องกระดาษทดแทนการใช้ถุงพลาสติกจากการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า และ 2) ความต้องการของผู้บริโภคเมื่อห้างสรรพสินค้ารณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก พบว่าผู้บริโภคต้องการให้ความสําคัญเรื่องการลดใช้ถุงพลาสติกในห้างสรรพสินค้าเพื่อลดโลกร้อนเป็นส่วนหนึ่งของการรับผิดชอบทางสังคมมากที่สุด
Description: 89 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4023
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.088 2562.pdf669.54 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.