Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4038
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorนิรมล โอส่าห์กิจ-
dc.date.accessioned2021-06-01T03:22:12Z-
dc.date.available2021-06-01T03:22:12Z-
dc.date.issued2021-04-06-
dc.identifier.otherTP BM.002 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4038-
dc.description354 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์น้้าหอม ปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 400 ชุด กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร อายุ 21 ปีขึ้นไป และเคยซื้อผลิตภัณฑ์น้้าหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ การวิเคราะห์ผลไคสแควร์ (Chi-Square) และการวิเคราะห์แบบจำแนกประเภท (Discriminant analysis) สรุปผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด และปัจจัยจิตวิทยา ได้แก่ แรงจูงใจและทัศนคติ ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อ ผลิตภัณฑ์น้ำหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectน้ำหอมปรับอากาศen_US
dc.subjectร้านค้าออนไลน์en_US
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFactors Influencing Purchasing Behavior on Air Freshener through the online store of the Population in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.002 2564.pdf3.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.