Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4038
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Factors Influencing Purchasing Behavior on Air Freshener through the online store of the Population in Bangkok |
Authors: | นิรมล โอส่าห์กิจ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ น้ำหอมปรับอากาศ ร้านค้าออนไลน์ พฤติกรรมการซื้อ |
Issue Date: | 6-Apr-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์น้้าหอม ปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 400 ชุด กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร อายุ 21 ปีขึ้นไป และเคยซื้อผลิตภัณฑ์น้้าหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ การวิเคราะห์ผลไคสแควร์ (Chi-Square) และการวิเคราะห์แบบจำแนกประเภท (Discriminant analysis) สรุปผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด และปัจจัยจิตวิทยา ได้แก่ แรงจูงใจและทัศนคติ ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อ ผลิตภัณฑ์น้ำหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
Description: | 354 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4038 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.002 2564.pdf | 3.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.