Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4038
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Influencing Purchasing Behavior on Air Freshener through the online store of the Population in Bangkok
Authors: นิรมล โอส่าห์กิจ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
น้ำหอมปรับอากาศ
ร้านค้าออนไลน์
พฤติกรรมการซื้อ
Issue Date: 6-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์น้้าหอม ปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 400 ชุด กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร อายุ 21 ปีขึ้นไป และเคยซื้อผลิตภัณฑ์น้้าหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ การวิเคราะห์ผลไคสแควร์ (Chi-Square) และการวิเคราะห์แบบจำแนกประเภท (Discriminant analysis) สรุปผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด และปัจจัยจิตวิทยา ได้แก่ แรงจูงใจและทัศนคติ ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อ ผลิตภัณฑ์น้ำหอมปรับอากาศผ่านร้านค้าออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Description: 354 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4038
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.002 2564.pdf3.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.