Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4039
Title: ทัศนคติ พฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภคในการใช้บริการสถานีบริการน้ำมันบางจาก อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: ATTITUDE, BEHAVIORS, AND EXPECTATIONS OF CONSUMER FOR USING BANG CHAK OIL SERVICE STATION, LAT BUA LUANG DISTRICT, PHRA NAKHON SI AYUTTHAYA PROVINCE
Authors: อาภาภัทร ศุวัฒนนนท์
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ทัศนคติ
พฤติกรรม
การตัดสินใจเข้าใช้บริการ
สถานีบริการน้ำมัน
Issue Date: 28-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรม และความคาดหวังของผู้บริโภคในการใช้บริการสถานีบริการน้ำมันบางจากอำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันบางจากอำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยธุยา 1 ท่าน และผู้บริโภคที่มาใช้บริการจำนวน 25 คน โดยการเก็บข้อมูลจาก การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการทำ Content Analysis ผลการศึกษาวิจัย พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีทัศนคติที่ดีและมีความพึงพอใจต่อการ ได้รับบริการจากพนักงานสถานีบริการน้ำมัน โดยกลุ่มตัวอย่างใช้ทั้งบริการหลักและบริการเสริม ของสถานีบริการ ได้แก่ เติมน้ำมัน ห้องน้ำ ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า และร้านกาแฟ เหตุผลที่เลือกใช้ บริการ คือเดินทางสะดวก ใกล้บ้าน พนักงานให้บริการดีเยี่ยมสำหรับความคาดหวังที่จะได้รับการ บริการเพิ่มเติมคือ อยากให้มีร้านค้าและร้านอาหารที่หลายหลายรวมถึงมีที่นั่งพักคอยเพิ่มขึ้นอีก
Description: 89 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4039
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.001 2564.pdf1.24 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.