Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4056
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ปัญญาพงค์, วาทิสุนทร | - |
dc.date.accessioned | 2021-06-14T02:38:15Z | - |
dc.date.available | 2021-06-14T02:38:15Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
dc.identifier.other | TP MM.009 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4056 | - |
dc.description | 135 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อความชื่นชอบตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นยุค 90s ของ ประชากรไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความชื่นชอบตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นยุค 90s (ค.ศ. 1990-1999) ของประชากรไทย ที่มีอายุระหว่าง 31-45 ปี การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจาก กลุ่มตัวอย่างจำนวน 700 ตัวอย่าง ที่มีความชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นยุค 90s และพระเอกของเรี่อง อย่างน้อย 3 ใน 10 เรื่องที่กำหนดไว้ สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ Descriptive Statistics, t-test, Multiple Regression, Cluster Analysis ผลการศึกษาพบว่า 1) ความทรงจำวัยเด็ก และบทบาทในเรื่อง จะเป็น 2 ปัจจัยที่มีผล ต่อความชื่นชอบตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นยุค 90s มากที่สุด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2) Gen Y (อายุ 31-38 ปี) มีความพึงพอใจในด้านการสอบถามข้อมูลและการตัดสินใจซื้อมากกว่ากลุ่ม Gen X (อายุ 39-45 ปี) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อได้เห็นตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นยุค 90s ปรากฏอยู่ในสินค้าหรือบริการต่างๆ 3) ตัวละครที่มีคาแรคเตอร์เป็น ‘นักสู้’ และ ‘ผู้รักษาคำมั่นสัญญา’ จะส่งผลต่อทัศนคติ หรือ พฤติกรรม ต่อแบรนด์ของผู้บริโภคในทุกขั้นตอนของ 5A Model (Aware, Appeal, Ask, Act, Advocate) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การ์ตูนญี่ปุ่น | en_US |
dc.subject | ยคุ 90 | en_US |
dc.subject | คาแรคเตอร์ | en_US |
dc.subject | Anime | en_US |
dc.subject | Manga | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความชื่นชอบตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นยุค 90s ของประชากรไทย | en_US |
dc.title.alternative | Factors affecting Thai's preference of the 90s-era Japanese cartoon characters | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.009 2564.pdf | 9.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.