Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4057
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorช่อผกา, พุ่มนิคม-
dc.date.accessioned2021-06-15T04:06:36Z-
dc.date.available2021-06-15T04:06:36Z-
dc.date.issued2021-04-08-
dc.identifier.otherTP MM.011 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4057-
dc.description83 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง “อิทธิพลของการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อความเต็ม ใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรม” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารปากต่อ ปากทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อความเต็มใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมของผู้บริโภค รวมทั้งศึกษาปัจจัย ด้านคุณภาพที่มีผลต่อการบอกต่อทางออนไลน์ เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรม ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ที่เคยทานอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา จำนวน 400 คน จากนั้นนำผลที่ได้ไปวิเคราะห์ ทางสถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมาน ผลการวิจัยพบว่าการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบ Five-star review system มีผลต่อความเต็มใจจ่ายอย่างมีนัยสำคัญ โดยผู้บริโภคไม่ได้ดูแค่ตัวเลขจากคะแนนและจำนวนคนรีวิวเท่านั้น แต่ยังอ่านความคิดเห็นที่แตกต่างของการรีวิวด้วย ซึ่งคะแนนรีวิวยังมีผลต่อระดับราคาสูงสุดที่ผู้บริโภคเต็มใจจ่ายและช่วงอายุที่แตกต่างกันก็ส่งผลด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจัยด้าน คุณภาพการบริการและบรรยากาศร้านมีผลต่อการบอกต่อทางออนไลน์ด้วยen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectความเต็มใจจ่ายen_US
dc.subjectอาหารบุฟเฟ่ต์en_US
dc.titleอิทธิพลของการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อความเต็มใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมen_US
dc.title.alternativeCONSUMERS’ WILLINGNESS TO PAY FOR BUFFET COURSE AT HOTEL RESTAURANT: THE EFFECT OF ELECTRONIC WORD OF MOUTHen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.011 2564 (1).pdf2.47 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.