Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4057
Title: | อิทธิพลของการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อความเต็มใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรม |
Other Titles: | CONSUMERS’ WILLINGNESS TO PAY FOR BUFFET COURSE AT HOTEL RESTAURANT: THE EFFECT OF ELECTRONIC WORD OF MOUTH |
Authors: | ช่อผกา, พุ่มนิคม |
Keywords: | การตลาด การสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ ความเต็มใจจ่าย อาหารบุฟเฟ่ต์ |
Issue Date: | 8-Apr-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง “อิทธิพลของการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อความเต็ม ใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรม” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารปากต่อ ปากทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อความเต็มใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมของผู้บริโภค รวมทั้งศึกษาปัจจัย ด้านคุณภาพที่มีผลต่อการบอกต่อทางออนไลน์ เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรม ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ที่เคยทานอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา จำนวน 400 คน จากนั้นนำผลที่ได้ไปวิเคราะห์ ทางสถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมาน ผลการวิจัยพบว่าการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบ Five-star review system มีผลต่อความเต็มใจจ่ายอย่างมีนัยสำคัญ โดยผู้บริโภคไม่ได้ดูแค่ตัวเลขจากคะแนนและจำนวนคนรีวิวเท่านั้น แต่ยังอ่านความคิดเห็นที่แตกต่างของการรีวิวด้วย ซึ่งคะแนนรีวิวยังมีผลต่อระดับราคาสูงสุดที่ผู้บริโภคเต็มใจจ่ายและช่วงอายุที่แตกต่างกันก็ส่งผลด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจัยด้าน คุณภาพการบริการและบรรยากาศร้านมีผลต่อการบอกต่อทางออนไลน์ด้วย |
Description: | 83 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4057 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.011 2564 (1).pdf | 2.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.