Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4057
Title: อิทธิพลของการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อความเต็มใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรม
Other Titles: CONSUMERS’ WILLINGNESS TO PAY FOR BUFFET COURSE AT HOTEL RESTAURANT: THE EFFECT OF ELECTRONIC WORD OF MOUTH
Authors: ช่อผกา, พุ่มนิคม
Keywords: การตลาด
การสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์
ความเต็มใจจ่าย
อาหารบุฟเฟ่ต์
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง “อิทธิพลของการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อความเต็ม ใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรม” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารปากต่อ ปากทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อความเต็มใจจ่ายราคาอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมของผู้บริโภค รวมทั้งศึกษาปัจจัย ด้านคุณภาพที่มีผลต่อการบอกต่อทางออนไลน์ เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรม ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ที่เคยทานอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา จำนวน 400 คน จากนั้นนำผลที่ได้ไปวิเคราะห์ ทางสถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมาน ผลการวิจัยพบว่าการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบ Five-star review system มีผลต่อความเต็มใจจ่ายอย่างมีนัยสำคัญ โดยผู้บริโภคไม่ได้ดูแค่ตัวเลขจากคะแนนและจำนวนคนรีวิวเท่านั้น แต่ยังอ่านความคิดเห็นที่แตกต่างของการรีวิวด้วย ซึ่งคะแนนรีวิวยังมีผลต่อระดับราคาสูงสุดที่ผู้บริโภคเต็มใจจ่ายและช่วงอายุที่แตกต่างกันก็ส่งผลด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจัยด้าน คุณภาพการบริการและบรรยากาศร้านมีผลต่อการบอกต่อทางออนไลน์ด้วย
Description: 83 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4057
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.011 2564 (1).pdf2.47 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.