Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4058
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ชญานิศ คล้ายแก้ว | - |
dc.date.accessioned | 2021-06-21T02:45:00Z | - |
dc.date.available | 2021-06-21T02:45:00Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
dc.identifier.other | TP MM.012 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4058 | - |
dc.description | 91 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง "พฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ใน กรุงเทพมหานคร" มีวัตถุประสงค์พื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารริมทางที่ ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ จากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกจํานวน 30 คน และนําข้อมูลมาวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ร้านอาหารที่ผู้ถูกสัมภาษณ์ส่วนมากชื่นชอบที่สุด คือ เจ๊ไฝก๋วยจั๊บอ้วน โภชนาและก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรืองตั๋ง 2) จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากไม่ประทับใจในปัจจัยด้านคุณภาพของ สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (Physical Environment Quality) 3) ปัจจัยด้านคุณภาพของการปฏิสัมพันธ์กับ ผู้บริโภค (Interactional Quality) นั้น จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากรู้สึกเชื่อมั่นในรางวัลมิชลินไกด์มากกว่า คําแนะนําหรือการบอกต่อ แต่ไม่คาดหวังกับการบริการของร้านอาหารริมทาง ในทางกลับกันไม่ ประทับใจในความเอาใจใส่ของร้านอาหารและต้องการให้มีการปรับปรุง โดยเฉพาะเรื่องที่จอดรถ 4) จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากให้ความสําคัญกับปัจจัยด้านคุณภาพอาหาร (Outcome Quality) มากที่สุด | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ร้านอาหาร | en_US |
dc.subject | ปัจจัยด้านคุณภาพอาหาร | en_US |
dc.title | พฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Consumer Behavior towards Michelin Guide’s Street Food Restaurant in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2564.pdf | 3.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.