Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4058
Title: พฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Consumer Behavior towards Michelin Guide’s Street Food Restaurant in Bangkok
Authors: ชญานิศ คล้ายแก้ว
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค
ร้านอาหาร
ปัจจัยด้านคุณภาพอาหาร
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง "พฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ใน กรุงเทพมหานคร" มีวัตถุประสงค์พื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารริมทางที่ ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ จากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกจํานวน 30 คน และนําข้อมูลมาวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ร้านอาหารที่ผู้ถูกสัมภาษณ์ส่วนมากชื่นชอบที่สุด คือ เจ๊ไฝก๋วยจั๊บอ้วน โภชนาและก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรืองตั๋ง 2) จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากไม่ประทับใจในปัจจัยด้านคุณภาพของ สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (Physical Environment Quality) 3) ปัจจัยด้านคุณภาพของการปฏิสัมพันธ์กับ ผู้บริโภค (Interactional Quality) นั้น จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากรู้สึกเชื่อมั่นในรางวัลมิชลินไกด์มากกว่า คําแนะนําหรือการบอกต่อ แต่ไม่คาดหวังกับการบริการของร้านอาหารริมทาง ในทางกลับกันไม่ ประทับใจในความเอาใจใส่ของร้านอาหารและต้องการให้มีการปรับปรุง โดยเฉพาะเรื่องที่จอดรถ 4) จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากให้ความสําคัญกับปัจจัยด้านคุณภาพอาหาร (Outcome Quality) มากที่สุด
Description: 91 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4058
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.012 2564.pdf3.45 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.