Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4058
Title: | พฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Consumer Behavior towards Michelin Guide’s Street Food Restaurant in Bangkok |
Authors: | ชญานิศ คล้ายแก้ว |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค ร้านอาหาร ปัจจัยด้านคุณภาพอาหาร |
Issue Date: | 8-Apr-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง "พฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ใน กรุงเทพมหานคร" มีวัตถุประสงค์พื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านอาหารริมทางที่ ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ จากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านอาหารริมทาง มิชลินไกด์ในกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกจํานวน 30 คน และนําข้อมูลมาวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ร้านอาหารที่ผู้ถูกสัมภาษณ์ส่วนมากชื่นชอบที่สุด คือ เจ๊ไฝก๋วยจั๊บอ้วน โภชนาและก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรืองตั๋ง 2) จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากไม่ประทับใจในปัจจัยด้านคุณภาพของ สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (Physical Environment Quality) 3) ปัจจัยด้านคุณภาพของการปฏิสัมพันธ์กับ ผู้บริโภค (Interactional Quality) นั้น จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากรู้สึกเชื่อมั่นในรางวัลมิชลินไกด์มากกว่า คําแนะนําหรือการบอกต่อ แต่ไม่คาดหวังกับการบริการของร้านอาหารริมทาง ในทางกลับกันไม่ ประทับใจในความเอาใจใส่ของร้านอาหารและต้องการให้มีการปรับปรุง โดยเฉพาะเรื่องที่จอดรถ 4) จํานวนกลุ่มตัวอย่างส่วนมากให้ความสําคัญกับปัจจัยด้านคุณภาพอาหาร (Outcome Quality) มากที่สุด |
Description: | 91 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4058 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2564.pdf | 3.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.